Kinh hoàng giảm cân thần tốc 11kg trong 1 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- “Những gì tôi đã làm rất nguy hiểm và được thực hiện trong điều kiện hết sức nghiêm ngặt sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ."

Với nỗ lực chứng minh cân nặng dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ do lượng mỡ thừa, nhà văn - nhà khoa học thể thao Ross Edgley đã áp dụng một chế độ ăn uống hết sức cực đoan. Kết quả là, anh đã giảm 11kg chỉ trong 24 giờ đồng hồ.

Edgley, số đo cơ thể, trước và sau, giảm cân
Số đo cơ thể của Edgley trước và sau khi giảm cân. 

Anh Edgley, 28 tuổi, cho biết: “Quá nhiều người là nô lệ của cân nặng, lòng tự trọng cũng như chế độ dinh dưỡng của họ bị chi phối chỉ vì cân nặng của mình. Tôi hy vọng thử nghiệm này sẽ tạo ra một mối quan hệ lành mạnh giữa con người và cân nặng. Mọi người sẽ nhận ra trọng lượng có thể dao động dựa trên nhiều yếu tố, không chỉ chất béo.”.

Edgley hi vọng mọi người sẽ xóa bỏ thành kiến về cân nặng.

Anh giải thích: “Vì 50 – 70% trọng lượng cơ thể chúng ta là nước nên mục tiêu chính là giảm được càng nhiều nước trong cơ thể càng tốt.”.

“Làm mất quá nhiều nước có thể gây tử vong vì nước cần thiết cho nhiều bộ phận cơ thể và thậm chí duy trì một lượng máu khỏe mạnh, nhưng việc dùng khăn lau mồ hôi, thuốc lợi tiểu và không uống bất kỳ loại nước nào trong ngày đã giúp tôi giảm cân nhanh chóng.”

Cân nặng của Edgley trước và sau chế độ luyện tập, ăn uống khắc nghiệt.

Edgley sử dụng thuốc lợi tiểu tự nhiên như vitamin C, rễ bồ công anh và cà phê để thải nước ra khỏi cơ thể. Anh cho biết, hôm đó anh chỉ uống 100ml nước nhưng đã đi vệ sinh khoảng 20 lần.

Anh nhấn mạnh rằng phải rất thận trọng khi dùng thuốc lợi tiểu.

Anh nói: “Chúng tôi không khuyến khích trừ khi bạn biết những gì bạn đang làm vì việc sử dụng quá liều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn”.

Anh nói thêm: “Tôi phải nhấn mạnh rằng mặc dù tôi giảm 11kg trong vòng 24 giờ, điều này hoàn toàn không phải do chất béo và tôi ngay lập tức đã lấy lại trọng lượng trong vòng hai giờ sau khi hoàn thành thử nghiệm. Những gì tôi đã làm rất nguy hiểm và được thực hiện trong điều kiện hết sức nghiêm ngặt sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ."

Anh tắm nước nóng với muối Epsom.
Anh tắm nước nóng với muối Epsom.
Anh chỉ uống một chút nước có thành phần lợi tiểu sau khi tắm nước nóng.
Anh chỉ uống một chút nước có thành phần lợi tiểu sau khi tắm nước nóng.

Edgley giảm cân bằng cách cắt giảm lượng muối trong thức ăn, tắm muối Epsom (thuốc tẩy ma nhê), xông hơi, tập thể dục cho toát mồ hôi, cả ngày chỉ ăn protein, chất béo, vitamin tổng hợp và các loại rau xanh.

Mặc áo gió khi tập thể dục để ra nhiều mồ hôi nhất có thể.
Mặc áo gió khi tập thể dục để ra nhiều mồ hôi nhất có thể.

Anh cho biết protein và chất béo không làm tăng cân, đồng thời, rau xanh và vitamin tổng hợp giúp đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể tôi khi bị mất nước hay kiệt sức. Điều này rất quan trọng vì những gì tôi làm thực sự nguy hiểm, nên cơ thể tôi cần được bổ sung dưỡng chất cần thiết.

Thực đơn không có tinh bột và muối.

Thực đơn không có tinh bột và muối.

Trong khi chiến thuật giảm cân của Edgley ẩn chứa những nguy hiểm tiềm tàng, chế độ này thường được sử dụng bởi những tay đua và võ sĩ để giảm cân nhanh chóng trước cuộc đua hay trận đấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn