Kinh hoàng phát hiện ngôi mộ tập thể chứa tới 900.000 người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên thế giới, không ít những ngôi mộ tập thể chứa tới cả triệu thi thể được phát hiện khiến nhiều người rùng mình kinh hãi.

Hart Island, New York: 900.000 thi thể

Không phải tất cả ngôi mộ tập thể đều là kết quả của những cuộc diệt chủng, chiến tranh hay bạo lực. Tạo Hart Island, New York (Mỹ) là một câu chuyện rất bi thương.

Hòn đảo tràn ngập lịch sử này đã một lần được sử dụng như là nơi nhốt tù binh chiến tranh, trại tị nạn, trại tế bần cho người nghèo. Năm 1869, thành phố New York đã mua hòn đảo để chôn cất người chết không rõ nguyên nhân. Một phần những người được chôn ở đây là do chết xa nhà hoặc các vụ tự tử.

Mahaweel, Iraq: 3.000 thi thể

Dưới thời cầm quyền của Saddam Hussein tại Iraq, rất nhiều ngôi một tập thể đã được tạo ra tại đất nước này. Theo các báo cáo, có 250 ngôi mộ tập thể được tạo ra trong đó có 40 bãi chôn lấp hàng loạt.

Trong số đó, có lẽ đau lòng nhất là ngôi mộ ở vùng ngoại ô của một thị trấn tên Mahaweel. Theo đó, một người đàn ông kể lại rằng rất nhiều người đã bị giết chết và chôn lấp trong ngôi mộ tập thể ở đây. Những nạn nhân bị bắn vào đầu hoặc đơn giản là bị ném vào ngôi mộ được thực hiện bởi máy ủi. Theo các nghiên cứu, khoảng 20% số người trong ngôi mộ tập thể này là bị chôn sống do không có vết đạn trên người nhưng 2 tay bị trói sau lưng.

Malbork, Marienburg, Ba Lan: 2.116 thi thể

Trong tháng 10/2008, công nhân đã phát hiện xương người khi đào móng cho một khách sạn mới ở Malbork, Ba Lan. Malbork trước đây là một thành phố của Đức với tên gọi Marienburug. Các chuyên gia tin rằng những bộ hài cốt này là những gì còn lại của vụ thảm sát năm 1945. Nhiều người trong số các nạn nhân bị bắn trực tiếp vào đầu.

Vào tháng 4/2009, số lượng những bộ hài cốt thu được lên tới trên con số 2000. Con số hài cốt thu được tại ngôi mộ tập thể này là 2116 trong đó bao gồm 1001 phụ nữ, 381 nam giới, 377 trẻ em và 357 bộ hài cốt không xác định được giới tính.

Tikrit, Iraq: 1.700 thi thể

Vào tháng 4/2015, quân đội Iraq đã phát hiện và khai quật các hố chôn tập thể chứa tới 1.700 thi thể tại thành phố Tikrit, nơi từng bị IS chiếm đóng. 8 ngôi mộ tập thể được khai quật ở bên trong cung điện tổng thống và 2 địa điểm khác ở ngoại ô TP Tikrit.

Khi các hố chôn tập thể này được phát hiện thì các thi thể đều đã bị phân hủy. Trong đó, nhiều nạn nhân bị trói tay quặt ra sau lưng. Chính quyền Iraq cho biết sẽ gửi mẫu DNA của các nạn nhân tới thủ đô Baghdad để nhận dạng.

CRNI Vrh, Bosnia: 629 thi thể

Cuộc chiến ở Bosnia diễn ra trong khoảng từ năm 1992 – 1995 đã giết chết khoảng 200.000. Có khoảng 30.000 người bị mất tích trong chiến tranh.

Có một con số kinh hoàng trong cuộc chiến khi các chuyên gia đã khai quật 20.000 thi thể từ hơn 300 ngôi mộ sau cuộc chiến. Ngôi mộ tập thể lớn nhất nằm ở CRNI Vrh nơi 629 thi thể được phát hiện.

Đảo Crab, New York: 150 thi thể

Crab Island nằm trên hồ Champlain của bang New York (Mỹ). Hòn đảo trước đây thuộc sở hữu bởi Caleb Nichols nhưng lại được sử dụng như một bệnh viện vào năm 1814 sau trận Plattsburgh. Đây là hòn đảo gần nhất với trận chiến.

Sau trận chiến, xác chết của binh lính rất nhiều trên đảo. Các binh sĩ được chất đống lại với nhau thành một ngôi mộ tập thể. Ước tính trong ngôi mộ tập thể  lúc đó có khoảng 150 thi thể.

Kinh hoàng ​phát hiện hố chôn tập thể 1.700 người
Kinh hoàng ​phát hiện hố chôn tập thể 1.700 người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, quân đội Iraq vừa phát hiện và khai quật các hố chôn tập thể chứa tới 1.700 thi thể tại thành phố Tikrit, nơi từng bị IS chiếm đóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT