Kinh hoàng yến trắng biến thành yến huyết nhờ... phân hữu cơ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Huyết yến là loại tổ yến hiếm và có giá đắt đỏ. Cũng chính vì sự "hiếm" đó mà các cơ sở sản xuất yến đã lợi dụng làm giả nhằm trục lợi.

Lợi dụng tâm lý của người mua hàng là muốn lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao, nhiều cơ sở sản xuất yến sào đã sử dụng phân hữu cơ để biến yến trắng thành yến huyết.

Khi hỏi mua yến huyết, giá được người bán đưa ra là từ 50 - 85 triệu đồng/kg. 85 triệu đồng/kg là mức giá không hề rẻ.

Và khi tìm hiểu về giá trị thật của sản phẩm này, thì một sự thật khác lại được hé lộ. Những tổ yến trắng được xếp ngay ngắn trong khay, sau đó được bỏ vào hộp xốp và đậy kín lại. Công đoạn tiếp theo là đem thùng xốp này chôn dưới đất với nhiều lớp phân hữu cơ. Kết quả là 2 tháng sau, một mẻ yến huyết đỏ au ra đời.

Phân tích thành phần của huyết yến và yến trắng cho thấy hàm lượng đạm và các khoáng chất nhìn chung không khác nhau. Nhưng do quá hiếm gặp nên huyết yến - loại tổ yến có màu đỏ tươi trở nên quý giá hơn so với các loại tổ yến màu khác...

Cũng chính vì lý do đó mà nhiều cơ sở sản xuất, chế biến yến đã lợi dụng để làm hàng giả kém chất lượng mang đến tay người tiêu dùng.

1 thìa hóa chất nhuộm vàng 1 tấn măng tươi
1 thìa hóa chất nhuộm vàng 1 tấn măng tươi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Măng là món ăn yêu thích của nhiều người. Nhưng liệu bạn còn thích món ăn này khi biết chỉ với 1 thìa hóa chất có thể nhuộm vàng cả 1 tấn măng...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT