Nghi gạo giả vì cơm như... xác giấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi phát hiện cơm nấu từ bao gạo thơm có dấu hiệu bất thường, ông T. đã gửi mẫu gạo này đến cơ quan chức năng để phân tích, làm rõ.

Ngày 18/2, ông N.H.T. (SN 1964, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết đã gửi mẫu gạo mà ông nghi là gạo giả lên Sở NN-PTNT Vĩnh Long để phân tích, làm rõ.

Ông T. cho biết, trước Tết, ông có mua 2 bao gạo (mỗi bao 5 kg), với giá 140.000 đồng tại cửa hàng tạp hóa ở TP Vĩnh Long.

Gia đình phát hiện gạo khi nấu thành cơm, nhai kỹ thì trơ lại xác như giấy. "Tôi không rõ đây là gạo gì. Không biết đây có phải là gạo giả hay không, tôi rất sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ để bà con yên tâm", ông T. nói.

Bao gạo 5kg mà ông T. nghi là gạo giả.

Theo ông T., gia đình đã sử dụng hết 1 bọc 5 kg thì mới phát hiện hiện tượng bất thường này.

Mẫu gạo mà ông T. cung cấp còn nguyên bọc 5 kg có dòng chữ: “Chúc mừng năm mới; gạo đặc sản, hương lài, thơm ngon - đặc biệt”. Ngoài ra, trên bao bì của túi gạo còn có hình hoa mai 5 cánh màu vàng và logo hình tròn ghi dòng chữ: “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch chất lượng cao”.

Tuy nhiên trên bao bì sản phẩm lại không có bất kì thông tin về xuất xứ, nguồn gốc gạo cũng như cơ sở sản xuất.

Những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết
Những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ôtô phải có bình cứu hỏa trên xe, tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy… là những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT