Phát hiện gạo nhựa trong suốt, đun cháy khét, đen xì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đem gạo ra kiểm tra, người dân bàng hoàng phát hiện gạo có màu trong suốt giống nhựa, đun lên cháy khét và biến thành màu đen.

Vụ việc được phát hiện tại thành phố Nakhon Nayok, Thái Lan mới đây. Người không may mua phải số gạo nói giả là một ông chủ sở hữu căn hộ ở trung tâm thành phố Nakhon Nayok.

Cận cảnh túi gạo giả làm từ nhựa.

Được biết, bao gạo này là do công nhân của ông mua từ cửa hàng gạo trong chợ địa phương, với giá là 450 bath (gần 300 ngàn đồng).

Sau khi mua về, mọi người ăn cảm thấy gạo không được dính và không có mùi thơm như bình thường. Sau đó, ông chủ này đem gạo ra kiểm tra và phát hiện gạo mua về giống như nhựa, có màu trong suốt. Dùng lửa để kiểm tra, gạo trong suốt bỗng cháy khét và trở thành màu đen.

Gạo nhựa đun lên cháy khét và biến thành màu đen.

Sau đó người đàn ông cùng với nhân viên mua gạo đã đem bao gạo đến sở cảnh sát trình báo. Người đàn ông nói rằng gạo này có thể là gạo giả mặc dù bên ngoài bao bì ghi rõ là "gạo thật 100%".

Cuối cùng, cảnh sát đã xác nhận rằng bao gạo này là cao su và nhựa pha tạp giả gạo. Hiện tại cảnh sát đang cố gắng truy tìm nguồn gốc của bao gạo giả này.

Trước đó, gạo giả được làm từ giấy một cách tinh vi đã từng được phát hiện tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Hồi cuối năm 2015, nghi vấn gạo nhựa xuất hiện ở Việt Nam cũng dư luận hoang mang. Sau khi nhận được thông tin, Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã cử cán bộ đến lấy mẫu kiểm tra.

Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, có ý kiến cho rằng có thể dùng tinh bột sắn, khoai tây... trộn với nhựa để làm thành gạo, bán ngoài thị trường. Tuy nhiên, với giá gạo rẻ như hiện nay, không ai bỏ công sức ra để làm việc này. Vì vậy, việc kinh doanh buôn bán để kiếm lời theo phương thức trên khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, qua kiểm tra, các đơn vị chức năng khẳng định chưa từng xuất hiện gạo giả ở Việt Nam.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT