Kinh nghiệm tiền nhân: "Vào cửa thấy ba thứ, gia đình làm ăn sa sút'', đó là 3 điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Việc thiết kế và bài trí nội thất ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, nếu bài trí không đúng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn. Nó sẽ có những tác động cụ thể nào? Ba điều này là gì? Chúng ta hãy xem bên dưới.

Bếp đối diện với cửa

Một điều cần phải hết sức chú ý chính là bếp không được đối diện với cửa ra vào. Từ thời xưa thì con người đã không có khái niệm xây nhà có thiết kế đẹp, nhà ở của mọi người đa phần là bình thường.

Thời xưa muốn nấu được phải chẻ củi để nhóm lửa. Là nơi nấu ăn hàng ngày sao cho không hướng ra cửa, bởi họ cho rằng trong quá trình nấy hàng ngày nếu thức ăn còn sống hoặc khi bị nấu nướng chắc chắn sẽ có khói.

Bằng cách này, sẽ thuận tiện để đi qua các cửa sổ trên tường và xả khói một cách dễ dàng. Nếu bếp đối diện với cửa sẽ hình thành luồng gió thổi ngược chiều gió tức là hướng vào phòng khiến khói không thoát ra được.

Thời nay con người cũng rất quan tâm đến diện mạo của ngôi nhà, nên khi vừa bước chân vào đã thấy bếp thì không những mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của con người.

5-1409

Toilet phải cách xa cửa

Thứ hai là nhà vệ sinh phải tránh xa cửa, khi xây nhà, ngoài bếp thì còn phải xây nhà vệ sinh. Nhiều cổng lớn thời xưa thường xây nhà vệ sinh ở những nơi tương đối hẻo lánh vì diện tích rộng và sang, đẹp.

Nhưng xét về sự thuận tiện thì một số người chọn xây nhà vệ sinh tương đối gần, chẳng hạn như cửa ra vào. Nhưng trong nhiều trường hợp, trong mắt người xưa, cách làm này vẫn rất khó hiểu.

Người xưa cho rằng nhà vệ sinh là nơi rất bẩn, nên người ta cho rằng không chỉ bẩn trên bề mặt, hơn nữa thường cảm thấy bồn cầu là nơi xả những thứ xui xẻo.

Nếu con người bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến vận may và trở nên đen đủi, cổng là nơi tụ khí, làm sao có thể bị ô nhiễm, cuốn trôi bởi những điều xui xẻo của nhà vệ sinh, vì vậy đương nhiên không được phép xây dựng nhà vệ sinh ở gần cửa.

Nếu nhà vệ sinh ở vị trí không tốt, đối diện cửa ra vào thì dễ thổi mùi từ nhà vệ sinh ra cửa. Chẳng ai muốn vừa mở cửa đã ngửi thấy mùi hôi thối từ nhà vệ sinh. Đây là điều cuối cùng cần chú ý, tuy của cải gia đình sẽ không mất đi nhưng cũng mang lại nhiều ảnh hưởng, vì vậy, lời nói của người xưa đôi khi mang nhiều kinh nghiệm sống, cũng rất đáng để tin tưởng.

ljhg

Gương đối diện cửa

Thứ ba là gương, đây được xem là vật dụng phổ biến trong gia đình. Việc đặt gương phải được chú ý rất nhiều, người xưa luôn quan niệm không nên đặt gương ở trước cửa.

Lý do là người xưa rất chú trọng đến phong thủy của ngôi nhà, khi xây nhà không chỉ lựa chọn vị trí cẩn thận mà còn rất chú trọng đến phong thủy trong nhà khi đặt các đồ vật. Việc bài trí nhiều đồ vật thường là để tụ các phong thủy xung quanh vào nhà nhằm đạt được tác dụng chiêu tài hay bình an.

Sự phản chiếu của gương khiến người xưa quan niệm rằng gương sẽ chuyển vận may đi, nếu đặt ở cửa thì vận may đến sẽ bị phản xạ lại nếu bị gương phản chiếu.

Làm thế dễ thoát vận khí, cản trở sự lưu thông trong căn nhà, lâu ngày vận may không vào được, xui xẻo cũng chẳng ra được. Một nguyên nhân nữa là do nguyên lý phản xạ của gương, nếu mặt trời chiếu vào gương cũng sẽ khúc xạ ánh sáng, mở cửa vào lúc này, mắt sẽ dễ bị ánh sáng mạnh chiếu vào, cũng sẽ gây hại cho mắt rất lớn. Vì vậy, gương soi không thích hợp để đặt đối diện với cửa ra vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link