Kinh nghiệm tổ tiên: Khi đi thăm họ hàng vào dịp Tết, có 3 gia đình này cố gắng không đến

( PHUNUTODAY ) - Thân nhân từ 3 gia đình này tốt nhất nên cắt đứt quan hệ.

Người khinh thường chúng ta khi nghèo, và ngươi xu nịnh người thân khi giàu có

Người Việt từ xa xưa cực kỳ coi trọng huyết thống, vì vậy những người có quan hệ huyết thống hoặc có quan hệ hôn nhân đều được gọi là họ hàng, đó là mối quan hệ thân thiết hơn, mặc dù lúc bình thường chúng ta không liên lạc với nhau nhưng có thể đến nhà trong những dụp Tết, các bạn cần hỏi thăm xung quan để nâng cao tình cảm.

Nhưng ó một số người thân mà người ta không muốn duy trì mối quan hệ và ý nghĩ về họ khiến người ta tức giận. Cũng giống như một người họ hàng hợm hĩnh, thái độ của anh ấy đối với bạn phụ thuộc hoàn toàn vào hoàn cảnh gia đình bạn.

3-gia-dinh

Họ tránh mặt bạn khi bạn thất vọng, nhưng khi bạn thành công và điều kiện của bạn được cải thiện, họ sẽ đi theo người khác và tìm mọi cách để lấy lòng bạn, lúc nào hi vọng nhận được một số lợi ích từ bạn. Đối mặt với những người thân như thế thì chúng ta không cần tiếp tục hỏi thăm, bỏi vì dù gặp khó khăn đừng mong người khác ra tay giúp đỡ.

Thân nhân vô ơn

Vô ơn có nghĩa là trước đây người khác đã giúp đỡ bạn nhưng bạn lại quên đi những lợi ích mà người khác đã làm cho mình mà thay vào đó lại làm những điều có lỗi với người khác.

nguoi-gia

Trong cuộc sống, chúng ta có những người thân như thế, khi anh ấy gặp khó khăn, chúng ta có thể giúp anh ấy thoát khỏi mối quan hệ của mình. Nhưng khi gặp khó khăn, bạn muốn người khác giúp đỡ, nhưng thay vì giúp đỡ thì anh ta lại thêm lời xúc phạm đến thương tích và chế nhạo bạn. Đối mặt với những người thân như vậy, chúng ta không muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ, nhưng đến lúc chúc Tết, chúng ta luôn phải đi chúc Tết vì mối quan hệ giữa họ hàng với nhau.

Thực tế thì điều đó chẳng cần thiết, bản thân những người thân như vậy cũng có những quan điểm không đúng đắn, nếu tiếp tục di chuyển sẽ chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của họ.

dip-tet

Thân nhân buôn chuyện

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp những người thích buôn chuyện, người thân cũng không ngoại lệ, loại người này chỉ thích nói về sự giàu có của phương Đông và những khuyết điểm của phương Tây, khi gặp bạn họ sẽ nói chuyện với bạn...

Khi gặp người khác, họ lại nói chuyện về gia đình của người khác. Họ thậm chí còn đổ thêm dầu vào lửa, gây rắc rối và gieo rắc bất hòa giữa các thành viên trong gia đình bạn. Khi bạn đến nhà cô ấy thì cô ấy có thể nói xấu với con dâu hoặc anh em của bạn, khiến họ không hài lòng với bạn. Đối mặt với kiểu người thân ngồi lê đôi mách, gieo rắc bất hòa thì chúng ta không nên hỏi thăm lung tung, nếu không sẽ khiến gia đình bất an.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link