Tổ Tiên dạy cách nhìn người: 'Người đàn ông tốt là 258, người đàn bà tốt là 369', có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nói đến việc nhìn người từ xa xưa, có một câu thế này: "Người đàn ông tốt là 258, người đàn bà tốt là 369", vậy điều này có nghĩa là gì?

Ngày xưa, việc nhìn người cực kỳ quan trọng, các cụ rất chú trọng tới việc đánh giá một người tốt hay xấu, vì thế mới có câu rằng: 'Người đàn ông tốt là 258, người đàn bà tốt là 369', hãy tìm hiểu xem ý nghĩa của câu nói này là gì nhé!

“Người đàn ông tốt là 258” có nghĩa là nếu con trai sinh vào các giờ 2, 5, 8 sẽ có sức sống rất mạnh mẽ, thường sẽ nổi tiếng và thành đạt trong sự nghiệp, hoặc ít nhất cũng trở thành ông chủ ở địa phương. “Người đàn bà tốt là 369” có nghĩa là con gái sinh vào các giờ 3, 6, 9 thường có tính cách hiền lành, phóng khoáng, có thể có tầm ảnh hưởng lớn và đồng thời cũng biết quan tâm đến gia đình, chồng con.

dan-ong-tot

Ngày nay, phương pháp quan sát, nhận diện và đánh giá một người dựa vào giờ sinh này rõ ràng không có căn cứ nên người ta ít nhắc đến nữa. Tuy nhiên người xưa không phải tự nhiên mà đi đến kết luận này mà điều này cũng liên quan đến lý thuyết y học cổ truyền Trung Quốc.

dan-ong

Lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng nguyên nhân con người có thể tồn tại là nhờ vào “khí”, loại khí này được chia thành nhiều loại, trong đó quan trọng nhất là hai loại “âm khí và dương khí”, nam giới tượng trưng cho dương khí, còn phụ nữ tượng trưng cho âm khí. Đồng thời, loại năng lượng âm dương này tương ứng với 12 giờ trong ngày, 2, 5, 8 giờ là những thời điểm trong ngày năng lượng dương khí mạnh nhất nên đàn ông sinh vào những thời điểm này giờ mới có thể có đủ thể lực, duy trì sức sống mãnh liệt.

Và các giờ 3, 6, 9 là những thời điểm âm khí mạnh, người phụ nữ sinh vào những giờ này đương nhiên sẽ có đầy đủ âm khí, đồng thời sẽ có tâm hồn ôn hòa và vượng khí nên là một “gái ngoan”, được người đời đánh giá cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link