Vaccine Covid-19 của Trung Quốc được cấp bằng sáng chế

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày 11/8, Cục Sở hữu trí tuệ Quốc gia Trung Quốc cho biết, đã cấp bằng sáng chế vaccine Covid-19 do Trung Quốc sản xuất.

Zing dẫn tin trên Global Times cho hay vaccine vừa được cấp bằng sáng chế là loại tái tổ hợp có tên Ad5-nCoV. Loại vaccine này được phát triển bởi Công ty Dược phẩm sinh học CanSino (Trung Quốc) phối hợp nhóm do chuyên gia bệnh truyền nhiễm quân đội Trung Quốc Chen Wei dẫn đầu.

Sự kiện được cấp bằng sáng chế đã khẳng định, vaccine có tính hiệu quả và an toàn cao, đồng thời chứng minh quyền sở hữu trí tuệ của CanSino.

bang_sang_che

Các chuyên gia cũng cho rằng bằng sáng chế sẽ nâng cao lòng tin của thị trường quốc tế đối với vaccine Covid-19 do Trung Quốc phát triển.

Đài CGTN dẫn tài liệu được công bố trên trang web của Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc cho biết, vaccine Ad5-nCoV có thể được sản xuất hàng loạt trong thời gian ngắn khi đại dịch bùng phát.

Theo ông Xu Xinming, luật sư về sở hữu trí tuệ tại Bắc Kinh cho biết, CanSino đang nộp đơn xin cấp bằng sáng chế lên các cơ quan có thẩm quyền nước ngoài để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong quá trình hợp tác quốc tế.Bằng sáng chế đã làm rõ 14 tuyên bố về quyền sở hữu trí tuệ của CanSino với vaccine Covid-19, trong đó có trình tự nucleotide, mục đích ứng dụng, các hình thức và phương pháp bào chế.

Vào hôm 18/3, CanSino đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế với Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia và 3 ngày trước đó, họ tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một trên ứng viên. Ngày 11/8 mới đây, vaccine Ad5-nCoV nhận được sự chấp thuận của cục.

Công ty cho biết thử nghiệm vaccine giai đoạn 3 được tiến hành ở nước ngoài và tiến triển thuận lợi. Kết quả thử nghiệm giai đoạn một và hai được công bố ngày 20/7 cho thấy tính an toàn và mức độ miễn dịch cao của vaccine.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn