Kỳ lạ những loài động vật dũng cảm sẵn sàng chết để sinh con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đó là những “bà mẹ” vô cùng vĩ đại, họ sẵn sàng đón nhận cái chết đang chờ đợi ngay trước mắt sau khi chào đón đứa con ra đời.

Cá hồi đỏ chết sau khi đẻ trứng

Do tập tính di truyền của loài, sau khi đẻ xong, cá hồi sẽ chết. Cá hồi đỏ sống ở biển, đến giai đoạn đẻ trứng thì chúng bơi ngược trở lại vùng nước ngọt. Sở dĩ chúng bị chết là do quá mất sức vì phải bơi một chặng đường dài đến nơi sinh con, không có thức ăn và nước chảy siết khiến cho chúng đuối dần và chết. Rất ít những con cá hồi đỏ có thể tiếp tục sống sau khi sinh lần 1 để tiếp tục đẻ lứa mới.

Rắn lục đuôi đỏ mẹ chết sau khi sinh con

Rắn lục đuôi đỏ là loài duy nhất trong họ hàng nhà rắn lục đẻ con, những loài khác sinh sản bằng cách ấp trứng. Lúc sinh con, phần bụng chỗ hậu môn của rắn mẹ sẽ rách ra và toàn bộ số rắn con chui ra. Sau đó, rắn mẹ cũng sẽ từ giã cõi trần.

Bọ ngựa bố và mẹ cùng chết để sinh con

Sau khi giao phối, bọ ngựa cái sẽ cắn đứt đầu con đực và ăn thịt người bạn tình. Một thời gian sau, bọ ngựa mẹ cũng sẽ chết sớm sau khi đẻ trứng.

Bọ ve nữ chết sau khi đẻ trứng

Nó chết vì đói do phải canh chừng trứng. Đây là thuộc tính di truyền chung của nhiều loài côn trùng.

Loài nhện Stegodyphus chết vì bị con ăn thịt

Nhện cái đẻ trứng lên mạng nhện và canh chừng cho tới khi trứng nở. Khi nhện con chui ra, nhện mẹ ăn rất nhiều thứ và sau đó sinh ra một dạng chất lỏng giàu dinh dưỡng cho lũ nhện con. Khi nhện con lớn là lúc nhện mẹ phải đối diện khoảnh khắc sinh tử, nó để nhện con bò lên người mình, dùng chất độc của chúng giết chết mẹ. Sau đó, lũ nhện con sẽ ăn thịt nhện mẹ.

Lươn Anguilla dieffenbachii chết sau khi đẻ trứng.

Sau khoảng 35 năm tuổi thọ, loài lươn này bắt đầu giao phối và đẻ trứng, đồng nghĩa với việc chuẩn bị đón nhận cái chết.

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương chết vì đói sau khi sinh con

Loài bạch tuộc này đẻ trứng trong hang, sau đó ở lại đó canh chừng cho đến khi trứng nở. Để bảo vệ trứng chúng không ăn hoặc di chuyển đi bất cứ đâu, do đó những con bạch tuộc con sau khi sinh ra sẽ mất mẹ bởi mẹ chúng bị chết vì thiếu dưỡng chất và đói trong một thời gian dài.

Những loài vật tàn độc khi "yêu"

Trong lúc ân ái thì những loài vật này có thể giết chết bạn tình. Đây là những loài vật làm "chuyện ấy" một cách tàn độc nhất.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn