Lá hẹ - tiên dược cho sức khỏe, có cây này bạn cả năm không cần tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Lá hẹ - tiên dược cho sức khỏe, có cây này bạn cả năm không cần tới thuốc tây, tìm hiểu ngay hôm nay nhé!

Lá hẹ vốn "nổi tiếng" với tác dụng trị ho cho trẻ nhỏ. Tuy nhiện, nhiều người không biết lại nghĩ rằng lá hẹ chỉ có tác dụng trang trí cho các món ăn giống như thể loại thực phẩm gia vị. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Hẹ cũng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

-loi-ich-cua-la-he1

 

Giúp ngăn ngừa ung thư

Hẹ là một nguồn tự nhiên của chất flavonoid và lưu huỳnh có thể ngăn chặn một số loại bệnh ung thư hiệu quả. Các chất này có thể "chiến đấu" chống lại các gốc tự do và ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư, nhất là ung thư đại tràng, vú, tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày ...

Ngăn chặn táo bón

Hẹ rất giàu chất xơ và điều này có nghĩa là nó cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa thuận lợi. Trong quá trình tiêu hóa hẹ, chất xơ hình thành trong ruột giúp việc đào thải chất thải tốt hơn, hạn chế nguy cơ táo bón rất tốt.

Giảm mỡ máu

Hẹ có tác dụng lưu thông máu, giải độc, còn giúp cơ thể giảm mỡ máy cũng như phòng ngừa và điều trị các bệnh tim mạch vành, thiếu máu, xơ cứng động mạch.

-loi-ich-cua-la-he

 

Chán ăn

Ăn nhiều rau hẹ, lá hẹ đều tốt cho sức khoẻ của phụ nữ, trẻ em, người già đặc biệt là phụ nữ đang mang thai bởi có tác dụng kích thích khẩu vị, chống chán ăn, tăng cảm giác ngon miệng.

Kháng viêm

Trong lá hẹ có chứa allicin, một loại dầu lưu huỳnh có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt. Nhất là khi bạn gặp các vết thương ngoài da, ăn nhiều lá hẹ rất mau lành.

Hen suyễn

Hẹ rất giàu vitamin A, ăn nhiều rau hẹ không chỉ tốt cho làn da, thị lực và phổi, mà còn giảm nguy cơ bị cảm lạnh, giảm các triệu chứng bệnh hen suyễn…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn