Lãi suất liên tục tăng, chọn gửi tiền ở ngân hàng nào để hưởng lợi nhiều nhất?

( PHUNUTODAY ) - Dạo gần đây các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động khiến cho nhiều khách hàng hoang mang không biết nên "chọn mặt gửi vàng" ở đâu?

Lãi suất huy động đồng loạt tăng

Đầu tháng 5 trở lại đây, xuất hiện cuộc đua lãi suất giữa các ngân hàng thương mại. Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tín dụng tăng mạnh và dòng tiền nhàn rỗi chảy vào ngân hàng chưa như kỳ vọng.

Tại ngân hàng SHB áp dụng chương trình cộng 1,1 điểm % lãi suất với khách hàng gửi tiết kiệm. Với biểu lãi suất tiền gửi cao nhất 6,7%/năm kỳ hạn trên 36 tháng, khi gửi online, khách hàng có thể nhận mức lãi suất tối đa lên tới 7,8%/năm.

Riêng ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-3 tháng từ 3,6%/năm lên 4%/năm. Lãi suất các kỳ hạn khác cũng được nhà băng này điều chỉnh tăng đáng kể.

Còn với ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng tăng lãi suất huy động khoảng 0,1-0,3 điểm %/năm với nhiều kỳ hạn. Theo đó, kỳ hạn 6 tháng lên 6%/năm; kỳ hạn 9 tháng lên 6,5%/năm; kỳ hạn 12 tháng từ 7%/năm lên 7,3%/năm…

tiet kiem

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất?

Theo bảng lãi xuất được công bố công khai thì hiện nay ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất chính là SCB với mức lãi suất 7,6%/năm. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải gửi từ 500 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng.

Đứng liền sau là HDBank với mức lãi suất cao nhất 7,15%/năm. Tuy nhiên, khách hàng cần có khoản tiết kiệm tối thiểu từ 300 tỷ đồng trở lên, lĩnh lãi cuối kỳ với kỳ hạn 13 tháng thì mới được hưởng mức lãi suất này.

Techcombank áp dụng mức lãi suất tiết kiệm cao nhất là 7,1%/năm với số tiền từ 999 tỷ đồng trở lên ở kỳ hạn 12 tháng. ACB cũng áp dụng mức lãi suất tiết kiệm cao nhất là 7,1%/năm nhưng cho khoản tiền gửi tối thiểu từ 100 tỷ đồng trở lên với thời hạn gửi là 13 tháng.

gui tiet kiem ngan hang nao loi nhat

Một số ngân hàng khác cũng có lãi suất tiết kiệm tương đối hấp dẫn như MSB (7%/năm); LienVietPostBank (6,99%/năm); BacABank (6,9%/năm), MB (6,9%/năm), Việt Á Bank (6,9%/năm)...

Trong nhóm Ngân hàng lớn, VietinBank có lãi suất cao nhất ở mức là 5,6%/năm, còn 3 ngân hàng còn lại là Vietcombank, Agribank và BIDV cùng áp dụng mức lãi suất cao nhất là 5,5%/năm.

Đối với từng kỳ hạn, chênh lệch lãi suất huy động giữa các ngân hàng hiện nay khá lớn. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng tại quầy dao động từ 2,9-4%. GPBank, PGBank, SCB là ba ngân hàng cùng có lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này.

Tại kỳ hạn 3 tháng: Mức lãi suất huy động tại quầy trong khoảng 3,3-4%. Một loạt ngân hàng đều có mức lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này là ABBank, GPBank, PGBank, SCB.

Với kỳ hạn 6 tháng: Với mức lãi suất huy động tại quầy từ 4-6,5%. Vị trí dẫn đầu về lãi suất huy động ở kỳ hạn này là CBBank.

Kỳ hạn 9 tháng: Lãi suất huy động tại quầy ở mức 4-6,6%. Ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này vẫn là CBBank.

Còn với kỳ hạn 12 tháng: Với mức lãi suất huy động tại quầy là 5,39-7,3%. Đứng đầu về mức lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này là SCB.

Với kỳ hạn 18 tháng: Lãi suất huy động tại quầy trong khoảng 5,5-7,3%. SCB là ngân hàng có mức lãi suất tốt nhất ở kỳ hạn này.

Kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng: Các ngân hàng đưa ra mức lãi suất huy động quanh mức 5,3-7,3%. SCB vẫn ở vị trí quán quân về lãi suất huy động ở các kỳ hạn này.

Trong khi đó, lãi suất gửi tiền online tại một số ngân hàng đang cao hơn từ 0,1-0,3 điểm % so với khi gửi tại quầy.

*Lưu ý: Thông tin mang tính tham khảo, lãi suất của từng ngân hàng có thể dao động chênh lệch khác nhau tùy thời điểm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link