Nhâm Mạnh Dũng và những điều thú vị về cầu thủ trẻ bên ngoài sân cỏ

( PHUNUTODAY ) - Nhâm Mạnh Dũng sinh ngày 12/4/2000 tại Thái Bình. Anh gia nhập học viện đào tạo bóng đá của Viettel từ khi còn nhỏ và đang thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Viettel.

Vị trí sở trường của Nhâm Mạnh Dũng là tiền đạo cắm. Tuy nhiên, anh thường xuyên được các HLV xếp đá… trung vệ khi đội hình thiếu hụt nhân sự. Nhâm Mạnh Dũng là một trong tiền đạo hiếm hoi đá được vị trí hoàn toàn trái ngược tại V.League.

Một cầu thủ khác có thể đá 2 vị trí như Nhâm Mạnh Dũng là Nguyễn Thành Chung. Tuy nhiên, Thành Chung là trung vệ, và anh chỉ được đẩy lên tấn công khi đội nhà bế tắc. Về cơ bản, sự đa năng của Thành Chung có độ khó thấp hơn Mạnh Dũng.

Với chiều cao 1m81 cùng thể hình, tốc độ lý tưởng, Mạnh Dũng có khả năng một đấu một xuất sắc, đặc biệt trong các pha không chiến. Đây là yếu tố quan trọng giúp anh tỏa sáng ở cả 2 vị trí hoàn toàn trái ngược.

untitled-design-28-16494709709101215068061

Mạnh Dũng là một cầu thủ tài năng, đã nhiều lần góp mặt trong danh sách các đội tuyển trẻ tham dự các giải đấu quốc tế. Cầu thủ có chiều cao hơn 1m80 từng xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới tại Vòng chung kết U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam năm 2017, khởi đầu hoàn hảo để Mạnh Dũng trở thành một trong những trung phong tiêu biểu trong thế hệ của mình.

Nhâm Mạnh Dũng đã từng được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập hướng đến chiến dịch SEA Games 30 tại Philippines nhưng chấn thương ở phút chót khiến anh không thể góp mặt trong đội hình. Anh cũng là một trong hai cái tên được chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên trong danh sách bổ sung cuối cùng tham sự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Ở các giải trẻ quốc gia, Mạnh Dũng đã thường xuyên được ban huấn luyện Viettel sử dụng ở 2 vị trí nhằm tạo ra bất ngờ cho đối thủ. Khi lên U23 Việt Nam, tiền đạo này thậm chí được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ở vị trí trung vệ lệch trái.

Khi chơi tiền đạo, Mạnh Dũng là một trung phong có lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả. Anh có khả năng săn bàn nhạy bén và độc lập tác chiến tốt. Mới đây, chính Nhâm Mạnh Dũng đã lập một cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Viettel CLB Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy tối 11/4 ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022, trong đó bàn đầu tiên đến từ một tình huống tung người móc bóng cực kỳ đẹp mắt.

Tại SEA Games 31, Mạnh Dũng chỉ là phương án dự phòng của HLV Park Hang Seo cho Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, tiền đạo quê Thái Bình đã chớp thời cơ tỏa sáng khi được vào sân ở trận chung kết với U23 Thái Lan tại Mỹ Đình với pha đánh đầu ghi bàn hoàn hảo.

Chia sẻ sau trận chung kết SEA Games, Mạnh Dũng cho biết đây là bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp của anh. Anh nói: "Em không thể diễn tả hết cảm xúc của mình. Em xin dành bàn thắng này cho người hâm mộ, những người luôn ủng hộ chúng em từ vòng đầu. Chiến thắng U23 Thái Lan quả thực rất khó khăn. Em thay mặt cả đội cảm ơn tình cảm của người hâm mộ, dù trời mưa mọi người vẫn có mặt, phủ kín khán đài. Xin dành tặng bàn thắng cho tất cả người yêu bóng đá của Việt Nam".

Thông tin đời tư của cầu thủ trẻ cũng được cộng đồng mạng "săn lùng". Trước đó, cô chủ tiệm nail Huyền My thường xuất hiện và có nhiều cử chỉ thân thiết với Nhâm Mạnh Dũng, dấy lên "tin đồn" hẹn hò. Tuy nhiên, sau đó, Huyền My chia sẻ “Là em út chơi với nhau thôi nhé các bác. Cứ ngồi gần nhau là các bác quy cho em yêu người đó, ai cũng có bạn bè và những mối quan hệ khác mà trời”.

Bạn gái hiện tại của Mạnh Dũng là Quế Linh (sinh năm 2000). Cô sở hữu khuôn mặt xinh xắn, ngoại hình nổi bật. Cô được biết đến với vai trò một chủ shop thời trang, mỹ phẩm. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link