Lại Văn Sâm lần đầu nói về con trai Lại Bắc Hải Đăng

( PHUNUTODAY ) - Nhà báo Lại Văn Sâm bảo, ông cảm thấy ngượng khi không thể dành nhiều thời gian cho con.

Có thể nói, nhà báo Lại Văn Sâm là một trong những MC được yêu thích nhất tại VTV. Trong một bài phỏng vấn mới đây, ông có những chia sẻ về cuộc sống và gia đình sau khi ngưng làm việc ở VTV khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

la-van-sam 1

 Nhà báo Lại Văn Sâm

Ít ai biết rằng, Lại Văn Sâm có con trai tài giởi là BTV Lại Bắc Hải Đăng. Anh ít khi nói về con trai cùng như bày tỏ về con trai trên truyền thông. Lại Văn Sâm kể: "Tôi sinh con khi đang học năm thứ 3 ở bên Nga nên chăm con đúng 3 tháng phải gửi con vào nhà trẻ. Ở Nga có nhà trẻ nhận chăm con từ 3 tháng tuổi, chỉ có mẹ vào ở vài tháng để con quen với việc dứt sữa mẹ. Tôi học thành phố khác nên thỉnh thoảng mới ghé thăm con. Sau đó năm 1981, tôi mang con về Việt Nam khi đó chỉ có 2 tuổi nhưng tôi thất nghiệp, hai vợ chồng lại phải trở lại Nga đi lao động. Tôi gửi con cho ông bà chăm sóc cho đến 6 năm sau mới về nước.

Khi tôi gặp con thì cũng đã 8 tuổi. Khoảng thời gian khi con còn nhỏ đúng là tôi không bên cạnh. Có rất nhiều giả thuyết về việc hình thành nhân cách của một con người từ các giai đoạn khác nhau nhưng tôi thấy ở con mình, từ 8 tuổi khi bắt đầu sống chung với bố mẹ, nó cũng có sự gần gũi." Anh còn khẳng định rằng con trai anh sẽ "rất khác nếu có sự dạy bảo của tôi ngay từ lúc bé."

la-van-sam 2

 Nhà báo Lại Văn Sâm và con trai - nhà báo Lại Bắc Hải Đăng

Để trở thành một BTV giỏi mà bước qua được chiếc bóng lớn của bố, Lại Bắc Hải Đăng đã phải cố gắng rất nhiều. Kể về cơ duyên đến với truyền hình của con trai, Lại Văn Sâm hồi tưởng: "Dù tôi thuộc thế hệ cũ nhưng bản thân cũng ở nước ngoài khá lâu nên tôi để con trai tự lập. Ngày xưa, con tôi không thích theo nghề này đâu. Năm 1993, tôi làm chương trình VKT: 3 ngày ở Sài Gòn. Đó là lần đầu tiên một cậu nhiễm HIV công khai trước công chúng vì trước đây luật cấm để lộ danh tính của họ. Người ta có quyền kiện nên thường phải làm mờ hoặc quay đằng sau. Lúc đó, con trai tôi có đi cùng để tham gia trực tiếp cùng tôi. Cậu ấy đi cầm đèn vì luôn phải quay buổi tối ở những tụ điểm nghiện hút ma túy này kia – những con đường khiến người ta bị nhiễm HIV.

Từ ấy, khi chỉ mới học lớp 9, cậu ấy đã bắt đầu thích nghề này và quyết định thi Đại học ngành báo chí. Tôi không giáo huấn con phải thế này thế kia nhưng những lúc tôi làm chương trình như SV hay Trò chơi liên tỉnh đều kéo nó theo."

Thời gian qua, có nhiều ý kiến cho rằng Hải Đăng thăng tiến trong sự nghiệp khi còn trẻ như vậy có sự "vạch đường" rất tốt của Lại Văn Sâm. Tuy nhiên, MC  chương trình Ai là triệu phú chia sẻ: "Đó là quan sát và cái nhìn ban đầu. Tôi không trách được vì có lẽ ai cũng sẽ nghĩ thế. Tôi thì cho rằng con mình chịu thiệt thòi. Nếu nó không phải là con tôi thì nó thăng tiến từ lâu rồi. Điều này tôi nói rất thật. Tôi không bao giờ cho mình là gì ghê gớm nhưng tôi vẫn nói nếu không phải là con tôi thì nó đã tiến xa. Nó là một đứa rất được."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link