Làm 3 điều này, hoa giấy nở rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Muốn trổ hoa quanh năm, bạn hãy làm những điều sau đây.

Hoa giấy là loại hoa được nhiều người yêu thích. Loại hoa này có nhiều mày khác nhau, có thể ghép nhiều màu hoa khác nhau trên cùng một cây, giá trị làm cảnh cao.

Hoa giấy khi nở rộ có thể tạo thành khung cảnh như một biển hoa rất đẹp mắt. Thời gian ra hoa của hoa giấy rất dài. Nếu biết chăm bón tốt thì cây có thể nở hoa quanh năm.

hoa-giay-04

Muốn hoa giấy nở hoa liên tục, hãy làm ngay 3 việc này.

Bổ sung phân bón cho hoa

hoa-giay-01

Để kéo dài thời gian nở hoa của cây, bạn có thể bón phân cho cây khoảng 4 tháng một lần. Bón phân thường xuyên sẽ giúp cây có đủ dinh dưỡng để phát triển, kích thích việc ra hoa.

Lưu ý, không dùng phân đạm cao. Phân bón tốt nhất cho cây hoa giấy là phân hữu cơ hoặc phân chậm tan. Bón phân cho cây hoa giấy ít nhất một lần/năm để cây phát triển tốt và ra nhiều hoa.

Phân bón thúc cho hoa giấy là phân chứa lân và kali, thường là phân kali dihydrophosphat. Loại phân này có thể thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa và nụ của hoa giấy.

Bạn cần pha loãng phân kali dihydrophosphat với nước và phun vào gốc hoặc bón lá. Bón 2-3 lần trong khoảng nửa tháng là có thể thúc đẩy mầm hoa phát triển.

Cắt tỉa hoa

hoa-giay-02

Hoa giấy nở rất mạnh. Vì vậy, sau khi hoa tàn, bạn nên tỉa bớt những phần hoa còn sót lại. Những bông hoa này có thể làm tiêu hao dinh dưỡng ảnh hưởng đến việc ra hoa lứa sau. Cắt tỉa những bông hoa sót lại sẽ giúp dành phần dinh dưỡng cho các mầm hoa sau phát triển.

Giữ nước cho cây

hoa-giay-03

Muốn cây ra hoa như ý, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cây. Đầu tiên, vào ra hoa, bạn nên ngưng tưới nước 3-7 ngày tùy vào việc cây trồng trong chậu hay dưới đất.

Sau đó, tưới nước trở lại và tưới vừa phải.

Lúc này, lá sẽ rụng dần và mọc ra cây mới (gọi là chồi bông). Đây là lúc bạn có thể pha thêm B1 vào nước và tưới cho cây để kích thích ra hoa. Ở giai đoạn, cần phải tưới nước đều đặn mỗi ngày. Nếu ngừng tưới, cây thiếu nước, hoa sẽ rụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link