Đặt lọ dầu gió trong nhà vệ sinh: Lợi ích tuyệt vời, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Lọ dầu gió tuy nhỏ nhưng có võ, giúp giải quyết vấn đề mà nhà nào cũng gặp phải.

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm thấp, thu hút nhiều công trùng, là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ sinh sôi, gây ra mùi hôi khó chịu. Việc dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên có thể giúp hạn chế vấn đề này. Tuy nhiên, đôi khi bạn đã dọn sạch nhà vệ sinh mà vẫn có mùi khó chịu. Đây là lúc bạn cần sử đúng đến lọ dầu gió "nhỏ nhưng có võ".

Ngoài công dụng xoa bóp, trị đau nhức, cảm sốt, dầu gió còn có thể khử mùi hôi, đuổi côn trùng hiệu quả.

dau-gio-01

Bạn có thể đặt một lọ dầu gió đã mở nắp trong góc phòng tắm. Mùi hương của dầu gió sẽ tỏa ra khắp phòng giúp khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng.

Để tránh lọ dầu bị đổ, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu vào vải rồi treo lên móc.

Ngoài cách này, bạn có thể sử dụng nhiều biện pháp khác để khử mùi nhà vệ sinh.

Khử mùi bằng giấm trắng

dau-gio-02

Giấm trắng có chứa axit axetic - một chất có khả năng chống khuẩn hữu hiệu. Giấm trắng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc trong nhà vệ sinh từ đó giúp giảm mùi hôi đáng kể.

Bạn có thể sử dụng giấm trắng để cọ bồn cầu và các vết bẩn trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, có thể đổ một chút giấm trắng vào chân tường trong nhà vệ sinh để khử mùi.

Khử mùi bằng rượu mạnh

Bạn có thể đặt một ly rượu có nồng độ cao trong góc nhà vệ sinh. Rượu bay hơi dần dần sẽ giúp loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả.

Khử mùi bằng cà phê

dau-gio-03

Mỗi lần uống cà phê, thay vì bỏ đi phần bã, bạn hãy giữ lại, phơi khô và dùng làm nguyên liệu khử mùi. Chỉ cần cho bã cà phê vào một chiếc bát nhỏ hoặc bỏ vào túi vải, đặt ở bất cứ nơi đâu cần khử mùi như tủ lạnh, nhà vệ sinh, tủ giày...

Cà phê có mùi hương tự nhiên sẽ giúp át đi mùi hôi.

Khử mùi bằng baking soda

dau-gio-04

Baking soda có khả năng hút mùi ẩm mốc, làm sạch vết bẩn hiệu quả. Bạn hãy pha baking soda với nước ấm rồi đổ xuống cống, bồn cầu hay bất cứ nơi nào có vết bẩn. Sau đó, cọ rửa nhà vệ sinh để loại bỏ các mảng bám, vết ố vàng và khử mùi hôi.

Giải pháp này có thể sẽ không loại bỏ hoàn toàn mùi hương của nhà vệ sinh từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, áp dụng đều đặn mỗi tuần, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Khử mùi bằng sả

dau-gio-05

Bạn có thể đặt một bó sả trong nhà vệ sinh để loại bỏ mùi hôi khó chịu. Sả mua về nên đập dập phần đầu để hương thơm lan tỏa tốt hơn. Sau đó, treo bó sả trong nhà vệ sinh. Khi sả héo đi, hết mùi thì có thể thay bó mới.

Ngoài sả, bạn có thể sử dụng lá nếp (lá dứa) để khử mùi nhà vệ sinh. Loại lá này cũng tỏa ra mùi hương dễ chịu, giúp khử mùi hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link