Làm bữa cơm chiều ngon bổ rẻ chỉ 55.000 cho 7 người, ai ăn cũng gật đầu khen

( PHUNUTODAY ) - Làm bữa cơm chiều ngon bổ rẻ chỉ 55.000 cho 7 người, ai ăn cũng gật đầu khen - nhớ giắt lưng ngay hôm nay.

Món trứng rán (12000)

trung-ran

 

Nguyên liệu làm món trứng rán

4 quả trứng.1 củ hành khô.hành tươi.

Hạt nêm, nước mắm, mì chính, hạt tiêu.

Các làm món trứng rán

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Trứng đập ra bát, cho hành tươi vào bát trứng, cho 1 chút hạt nêm, nước mắm, mì chính, hạt tiêu, đánh tan. Hành khô bóc vỏ, thái nhỏ.

Đun dầu nóng già, cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho trứng vào chiên, khéo léo quận trứng để trứng sẽ đẹp mắt hơn. Đun nhỏ lửa rán đến khi trứng vàng đjep mắt, tắt bếp.Gắp ra đĩa và dùng kéo cắt miếng vừa ăn.

canh-ngao-dua

 

Canh ngao nấu dứa (13000)

Nguyên liệu làm canh ngao nấu dứa

Ngao: 1-1,5kg (tùy thuộc vào số người ăn)

Dứa (trái thơm): 1 quả

Cà chua + sấu

Hành lá + rau răm + hành khô

Gia vị: Bột canh, nước mắm, mì chính, gia vị

Sau đây, là hướng dẫn cách làm canh ngao nấu dứa ngon chuẩn vị:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm canh ngao nấu dứa

Ngao: rửa sạch tốt nhất nên ngâm với nước vo gạo trước khi chế biến vài giờ đồng hồ để sạch chất bẩn. Sau đó, cho ngao vào nồi luộc khi thấy ngao mở miệng thì tắt bếp. Đổ riêng phần nước và vỏ ngao, nhặt riêng thịt ngao để vào bát.

Dứa gọt sạch vỏ và chú ý làm sạch các mắt của quả dứa để tránh bị ngứa và ngộ độc khi ăn. Thái miếng vừa ăn.

Cà chua rửa sạch thái múi cau, hành khô bóc vỏ thái mỏng.

Rau răm, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Thực hiện cách làm canh ngao nấu dứa

Cho chút dầu vào chảo bắc lên bếp, khi đầu sôi cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho cà chua đảo đều, tiếp tục cho ngao cùng gia vị vào xào thơm. Xúc thịt ngao ra bát để riêng. (Lưu ý, không nên xào thịt ngao quá kĩ sẽ làm mất đi vị ngọt của ngao)

Tiếp theo, cho nước luộc ngao vào nồi cho sấu đã đập dập vào đun sôi. Khi sấu nhừ cho dứa và thịt ngào vào xào khoảng 5 phút. Cuối cùng, cho hành lá, rau răm và nêm nếm gia vị cho đậm đà, đảo đều và tắt bếp.

Thịt lợn luộc (30000)

thit-luo

 

- Sau khi rửa sạch và để thị ráo, bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại thịt bằng nước lạnh;

Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc, nếu miếng thịt to quá bạn có thể cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín nhé;

– Khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link