Làm cơm rang đừng cho ngay vào chảo, thêm bước này để hạ cơm tơi, săn chắc, ngoài giòn trong dẻo

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết này, chắc chắn bạn sẽ có món cơm rang ngon không kém gì ở nhà hàng.

Sử dụng cơm nguội

Để có đĩa cơm rang ngon, bạn đừng rang cơm mới nấu vẫn còn nóng. Tốt nhất là nấu cơm từ hôm trước và để qua đêm trong tủ lạnh. Như vậy hạt cơm sẽ săn và tơi hơn khi rang. Nếu không có cơm cũ, bạn hãy để cơm mới nấu nguội hoàn toàn rồi mới rang.

meo-rang-com-01

Một số nhà hàng còn phơi hạt cơm dưới nắng cho bề ngoài se lại. Nếu không có thời gian, bạn hãy dàn đều cơm ra mặt phẳng và dùng quạt để hong khô.

Ướp trứng và gia vị

Trước khi rang, hãy bóp cho các hơi cơm tơi ra rồi thêm trứng gà (tùy lượng cơm) và trộn đều. Thêm trứng vào cơm sẽ giúp cơm vàng ruộm và hạt rời.

meo-rang-com-02

Trộn cơm với một chút mỡ gà hoặc dầu màu điều sẽ giúp cơm chiên bóng đẹp, bắt mắt hơn.

Bạn cũng có thể chiên một phần trứng riêng rồi sau đó mới cho vào rang cùng cơm.

Dùng mỡ lợn giúp nổi bật màu vị

Sử dụng mỡ lợn có thể giúp cơm rang có hương vị thơm ngon, béo ngậy. Thêm vài miếng tóp mỡ giòn, món cơm rang sẽ càng ngon.

Dùng chảo gang để rang cơm

Cơm rang muốn ngon phải đủ lửa, đủ nhiệt thì hạt cơm bên ngoài mới giòn, bên trong vẫn giữ được độ dẻo. Có thể dùng chảo gang, nồi gang để rang cơm vì chất liệu này có thể giữ nhiệt đều và cao.

Đặt chảo lên bếp và để lửa lớn cho chảo nóng già mới cho mỡ vào láng đều. Sau đó bỏ hành vào phi thơm rồi cho cơm vào đảo đều tay.

meo-rang-com-03

Nếu không có chảo gang, bạn có thể dùng chảo chống dính. Dùng chảo chống dính để rang cơm cũng giúp cơm không bị dính chảo.

Một số lưu ý khác

Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể linh hoạt điều chỉnh nguyên liệu rang cùng cơm.

Để tạo thêm độ giòn cho món ăn, bạn có thể lấy một ít cơm nguội riêng ra trộn với bột chiên giòn rồi chiên vàng. Sau khi cơm rang hoàn thành thì trộn phần cơm rang với cơm chiên bột chung với nhau. Để nhanh hơn, một số người chia sẻ bí quyết sử dụng cơm cháy (gói bán sẵn) bóp tơi rồi trộn cùng cơm rang.

Khi rang cơm, các nguyên liệu nên được cắt hạt lựu, sơ chế riêng rồi mới cho vào rang cùng cơm.

Theo:  xevathethao.vn copy link