Nướng thịt không cần nhiều gia vị, cứ ngâm trong loại nước này, thịt mềm thơm, không khô cứng

( PHUNUTODAY ) - Trước khi nướng, bạn hãy làm thêm bước này để thịt mềm, căng mọng.

Một trong những bí quyết để món thịt nướng không bị khô cứng chính là ngâm thịt trong nước muối. Khi ngâm thịt trong nước muối, các protein trong mô sẽ hấp thụ một lượng nước nhất định. Nhờ đó, thịt sẽ trở nên mềm ngon hơn khi chế biến.

Tùy theo loại thịt mà bạn có thể quyết định ngâm có cần ngâm trong nước muối trước khi chế biến hay không. Thông thường, thịt nạc ít mỡ hoặc không có mỡ nên được ngâm nước muối trước khi chế biến vì loại thịt này dễ khô dai và không giữ được độ mọng nước. Ngoài ra, các loại thịt có mùi tanh như thịt gà, thịt cừu... cũng có thể đem ngâm nước muối trước khi chế biến.

ngam-thit-trong-nuoc-muoi-01

Để pha nước muối ngâm thịt, bạn có thể sử dụng tỷ lệ sau: cứ 100ml nước dùng 5,5 gram muối. Tùy vào trọng lượng của miếng thịt mà bạn có thể điều chỉnh lượng nước muối cho phù hợp. 

Hãy đun nước ấm rồi cho muối vào hòa tan. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm các loại gia vị, thảo mộc như tỏi, hạt tiêu, hương thảo, mật ong, đường nâu... vào nước muối và dùng nước này để ngâm thịt.

Để nước thật nguội mới cho thịt vào ngâm. Đậy kín nắp hộp rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Miếng thịt phải ngập hoàn toàn trong nước muối. Tùy vào loại thịt mà bạn có thể điều chỉnh thời gian ngâm cho phù hợp. Ví dụ, thịt thăn lợn có thể ngâm trong khoảng 2-6 tiếng, sườn lợn có thể ngâm 1-4 tiếng; thịt gà ngâm 1-2 tiếng; thịt bò ngâm 2-8 tiếng; tôm/cá không cần ngâm quá lâu, khoảng 30 phút là đủ.

ngam-thit-trong-nuoc-muoi-02

Sau khi ngâm, hãy vớt miếng thịt ra để khô ráo (hoặc dùng khăn giấy thấm khô) rồi đem đi chế biến. Nếu sợ thịt ngấm muối bị mặn, bạn có thể rửa thịt với nước sạch rồi mới thấm khô. 

Tùy theo cách chế biến, bạn có thể để nguyên miếng thịt hoặc thái thành miếng vừa ăn rồi ướp với các gia vị thịt nướng khác.

ngam-thit-trong-nuoc-muoi-03

Lưu ý, khi sử dụng thịt ngâm nước muối, bạn nên giảm lượng gia vị (mắm, muối, bột canh, hạt nêm) cho vào đồ ăn khi chế biến.

Theo:  xevathethao.vn copy link