Thịt lợn mua về đừng rửa nước hay cho ngay vào tủ lạnh: Làm thêm 1 bước, thịt để cả tháng vẫn tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản thịt lợn trong thời gian dài mà không làm suy giảm chất lượng của miếng thịt, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Thông thường, để bảo quản thịt lợn, nhiều người sẽ rửa sạch thịt rồi cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến chất lượng của thịt nhanh chóng suy giảm. Để bảo quản thịt lợn, bạn hãy làm theo các bước sau.

Đầu tiên, khi mua thịt lợn về, bạn đừng đem rửa với nước. Sau khi rửa, bề mặt miếng thịt sẽ có một lượng ẩm lớn. Lúc này, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và làm thịt nhanh hỏng hơn. Nếu để một thời gian dài, miếng thịt này sẽ biến chất và không còn thơm ngon như ban đầu.

bao-quan-thit-lon-03

Thịt sau khi mua về hãy chia thành từng miếng vừa ăn, đủ dùng cho một bữa. Không nên cấp đông cả tảng thịt to vì như vậy khi sử dụng bạn sẽ phải rã đông cả miếng lớn chỉ để cắt lấy một phần nhỏ. Phần thịt bị rã đông nhưng không dùng đến sẽ bị vi khuẩn xâm nhập, dễ biến chất.

Tiếp đến, ngâm miếng thịt vào rượu trắng khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo nước. Rượu trắng có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn trên bề mặt miếng thịt. Rượu sẽ bay hơi nhanh nên bạn đừng lo về việc để lại mùi.

Khi thịt đã ráo nước, hãy lấy chổi và quét một lớp dầu mỏng lên bề mặt miếng thịt. Lớp dầu có tác dụng khóa ẩm, giúp miếng thịt không bị khô. Dù bạn để thịt trong tủ lạnh cả tháng thì nó có độ ẩm, bề mặt không bị khô cứng.

bao-quan-thit-lon-01

Có thể dùng màng bọc thực phẩm gói kín miếng thịt rồi xếp vào hộp có nắp đậy hoặc cho thịt vào túi zip nhỏ.

Bước cuối cùng là cho thịt vào ngăn đông tủ lạnh để bảo quản. Khi cần dùng, bạn chỉ cần cho thịt xuống ngăn mát trước nửa ngày đến một ngày để thịt rã đông tự nhiên.

bao-quan-thit-lon-02

Việc trữ đông thịt trong tủ lạnh giúp bạn thuận tiện hơn khi nấu ăn, tiết kiệm thời gian đi chợ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để thịt trong tủ quá lâu. Nếu bảo quản đúng cách, thịt có thể để được từ 4-6 tháng.

Khi lấy thịt ra sử dụng, nếu thấy có mùi lạ thì không nên dùng mà phải bỏ chúng đi ngay. Đây là dấu hiệu cho thấy thịt đã bắt dầu hỏng, mất chất dinh dưỡng, ăn vào dễ gây ngộ độc.

Theo:  xevathethao.vn copy link