Bị những bệnh này chỉ cần dùng rau muống là hiệu quả hơn thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Bị những bệnh này chỉ cần dùng rau muống là hiệu quả hơn thuốc tây - mọi người nhớ bỏ túi để luôn khỏe mạnh.

rau-muong

Lợi ích từ rau muống

Chữa khó tiêu và táo bón

Do có nhiều chất xơ nên rau muống hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa, giúp hạn chế những rắc rối có liên quan đến đường tiêu hóa. Chúng có tác dụng nhuận tràng, tốt cho người đang bị khó tiêu hay táo bón. Nước rau muống luộc có thể làm giảm tình trạng táo bón. Ngoài ra, rau muống còn được dùng để trị giun sán. Chất nhựa của rau muống có khả năng trị giun khá hiệu quả.

Ngăn ngừa tiểu đường

Nhiều kết quả nghiên cứu đã khẳng định ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp cơ thể có khả năng kháng cự lại bệnh tiểu đường do những căng thẳng từ việc oxy hóa gây ra. Loại rau này còn được dùng để chữa bệnh tiểu đường ở những người đang mang thai.

Trị vàng da và những rắc rối của gan

Y học cổ truyền của người Ấn Độ vẫn dùng rau muống để chữa bệnh vàng da và những bệnh về gan. Chiết xuất từ rau muống giúp phòng chống các hóa chất gây hại trong gan nhờ vào khả năng kiểm soát quá trình khử độc cùa các enzyme, chất chống oxy hóa và ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do.

Phòng chống bệnh về tim

Những dưỡng chất quan trọng trong rau muống như vitamin A, C hay beta-carotene hoạt động như các chất chống ô-xy hóa. Nhờ đó, tình trạng oxy hóa các cholesterol được ngăn ngừa. Khi bị oxy hóa, các cholesterol sẽ bám dính vào thành mạch máu, gây tắt nghẽn động mạch, đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, lượng folate trong rau muống còn giúp chuyển hóa một chất hóa học có tên là homocysteine, vốn là nguyên nhân gây ra các cơn đau tim và đột quỵ nếu chúng tích tụ quá nhiều trong cơ thể. Magie cũng là một trong những khoáng chất có khả năng làm giảm huyết áp và phòng chống các căn bệnh về tim hiệu quả.

Lợi ích của rau muống đối với da

Chống lão hóa da

Rau muống rất giàu các chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do gây nguy hiểm trong cơ thể, tăng cường sức chống chịu của làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và giảm thiểu nếp nhăn đáng kể.

Điều trị các bệnh về da

Mầm rau muống có thể được sử dụng làm thuốc đắp để điều trị các bệnh về da như hắc lào, nước ăn chân…, phòng ngừa ung thư da và được sử dụng trong việc điều trị mụn trứng cá, eczema và bệnh vẩy nến.

Chữa lành vết thương ngoài da

Rau muống giúp điều trị ngứa da hoặc côn trùng cắn. Thêm muối vào rau muống, sau đó nghiền nhỏ, thoa rau muống đã nghiền lên chỗ đau và băng bó lại.

Theo:  khoevadep.com.vn