Làm đẹp với lòng đỏ hay lòng trắng trứng đã quá quen thuộc, hãy ghim ngay bí quyết chăm sóc da bằng vỏ trứng

( PHUNUTODAY ) - Trong vỏ trứng chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho làn da giúp cải thiện mọi khuyết điểm.

Không chỉ lòng đỏ hay lòng trắng mà vỏ trứng cũng có tác dụng giúp da trở nên căng mịn và giảm được mọi khuyết điểm. Đặc biệt trong trứng có chứa hàm lượng axit và 27 loại khoáng chất khác nhau như sắt, kẽm, đồng… giúp ngăn ngừa mụn và chống lão hó. Hãy cùng tìm hiểu thêm công dụng của vỏ trứng đối với làn da và cách làm đẹp với vỏ trứng nhé. 

Làm dịu da bị kích ứng

Sử dụng vỏ trứng để chăm sóc làn da là một trong những cách hay giúp khắc phục mọi vấn đề, đồng thời giúp làm dịu da. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho thêm chút giấm táo và vỏ trứng đã nghiền nát vào chung 1 cái bát, trộn đều chúng lại với nhau để khoảng 10 phút, sau đó sử dụng để thoa lên da. 

1069053032_bat-mi-3-cach-lam-dep-da-bang-trung-ga-ma-ban-khong-nen-bo-qua_thumb

Hỗn hợp này giúp làm dịu da rất hiệu quả. Bạn có thể thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Làm mềm da

Vỏ trứng nghiền nát tạo thành bột mịn sẽ giúp lấy sạch những tế bào chết trên da, giúp da mềm mịn và sáng đều màu, khắc phục được tình trạng da xỉn màu. Với cách này bạn vẫn sử dụng vỏ trứng nghiền sẵn trộn với gel lô hội và chỉ cần thoa lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh là được. Để đạt hiệu quả tốt hơn bạn nên sử dụng 2 lần mỗi tuần nhé. 

chi-voi-nhung-vo-trung-vut-co-the-cai-thien-lan-da-lao-hoa-giam-mun-220663

Ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc

Để loại bỏ sạch những tàn dư, cặn bám sâu dưới lỗ chân lông bạn chỉ cần áp dụng công thức này. Thay vì sử dụng lòng trắng trứng thì bạn thay thế bằng vỏ trứng nghiền, trộn với chanh và mật ong, sau đó thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý trong quá trình bôi bạn nên massage cho làn da.

Chống lão hóa

Để thực hiện công thức này bạn cũng cần sử dụng nguyên liệu chính là vỏ trứng nghiền và bột mì, thêm chút mật ong nữa nhé. Tiến hành thoa hỗn hợp lên da và rửa sạch sau khi để trên mặt khoảng 20 phút. Nếu muốn cải thiện da nhanh hơn, bạn có thể sử dụng một tuần 2 lần nhé.

Vo-trung-ga-trong-cay-Thanh-phan-Cong-dung-va-cach-dung-hieu-qua

Tẩy da chết

Vỏ trứng chứa nhiều muối canxi dùng để tẩy da chết rất hữu hiệu mà chẳng cần nhờ đến sự trợ giúp của các mỹ phẩm đắt tiền. Bạn nên ngâm vỏ trứng trong nước khoảng 15 phút để loại sạch bụi bẩn, có thể phơi nắng để vỏ trứng giòn hơn và dễ xay hơn. Mỗi lần đi tắm bạn chỉ cần cho 2 muỗng vỏ trộn với sữa tươi và chà lên người, thực hiện massage liên tục trong vòng 10 phút nhé. 

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn có thể loại bỏ được tế bào chết trên da, nếu dùng sữa cảm thấy ngứa thì bạn có thể thay thế bằng sữa chua không đường nhé. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link