Bữa tối cứ xoay quanh 5 loại thực phẩm này, chỉ thời gian ngắn là có ngay eo thon dáng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là gợi ý 5 loại thực phẩm nên ăn vào bữa tối để đốt cháy mỡ thừa trong khi bạn ngủ.

Theo các chuyên gia, bỏ bữa tối để giảm cân là điều không nên, có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Chị em nên xây dựng một thực đơn đủ chất dinh dưỡng, đồng thời giúp giảm cân. Có rất nhiều loại thực phẩm lý tưởng để dùng vào bữa tối, giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh và thon gọn. Hãy cùng tham khảo nhé!

Các loại đậu

Đậu thường chứa nhiều chất xơ, protein và cả những khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thêm đậu vào bữa tối, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, tránh được các món ăn vặt thiếu lành mạnh. Thêm các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu gà vào salad vừa có được món ăn giảm cân, vừa lạ miệng dễ ăn. 

Empty

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều chất béo tốt, có công dụng giảm ghrelin - loại hormone sẽ gây cảm giác đói khi tăng nồng độ.ột tuần, bạn được khuyến khích ăn cá hồi khoảng 2 bữa để vừa tốt cho tim mạch, vừa cải thiện vóc dáng hiệu quả. Một số món ăn hấp dẫn, giảm cân tốt mà bạn có thể chế biến từ cá hồi bao gồm: cá hồi áp chảo, salad cá hồi hay cá hồi nướng...

Empty

Ức gà

Ức gà là một nguồn cung cấp protein và sắt lý tưởng cho cơ thể. Việc ăn nhiều protein sẽ giữ cho bạn cảm giác no lâu, duy trì độ săn chắc của cơ thể và tăng cường trao đổi chất. Chọn ức gà cho bữa tối là một cách hay để giảm cân. Và bạn nên chế biến theo một số cách như áp chảo, luộc hoặc nướng thay vì tẩm bột chiên giòn. Như thế, công dụng giảm cân, giữ dáng của ức gà sẽ được phát huy tốt nhất.

Empty

Ngũ cốc nguyên cám

Nếu bạn có ý định giảm cân, giữ dáng thon thả, hãy chuyển từ ăn gạo trắng sang một số loại ngũ cốc nguyên cám như là hạt quinoa, gạo nâu hay yến mạch. Các loại ngũ cốc này chứa nhiều chất xơ, và một lượng kha khá protein. 

Rau lá xanh

Rau lá xanh được coi là lựa chọn hàng đầu cho chế độ ăn giảm cân. Những loại rau như cải xoăn, cải bó xôi, súp lơ xanh… chứa đầy chất xơ, vitamin và khoáng chất... đều tốt cho cơ thể.

20200513_165141_155039_rau-bina-la-rau-gi-.max-1800x1800

Bổ sung đủ rau, bạn sẽ kiểm soát được cảm giác thèm ăn, từ đó không dùng các bữa ăn vặt một cách "vô tội vạ" nữa. Một lưu ý nho nhỏ nữa là khi chế biến rau lá xanh, hãy chọn cách luộc hoặc xào với dầu olive, tránh thêm quá nhiều muối hoặc các loại gia vị.

Muốn giảm cân một cách khoa học và có được vóc dáng như ý, đừng ép mình vào khuôn khổ khắc nghiệt, hãy chăm chỉ ăn những món ăn có lợi cho cơ thể, xây dựng một chế độ sinh hoạt hợp lý chắc chắn sẽ có thân hình như mơ. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link