Cách làm gỏi chân gà ngâm sả, tắc thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chân gà luôn là món ăn ưa thích của nhiều người, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm món gỏi chân gà ngâm sả, tắc thơm ngon hấp dẫn.

Cách làm gỏi chân gà ngâm sả, tắc thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

Vào những ngày hè nóng nực, một món ăn ngấm nháp cùng bạn bè ngay tại nhà sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn. Vậy một trong những món ăn tuyệt cú đó chính là món chân gà ngâm sả, tắc. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm món gỏi chân gà ngâm sả, tắc thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

500g chân gà

10 quả tắc

4 cây sả

4 quả ớt cay

½ bát giấm

½ bát nước mắm

½ bát đường

3 bát nước lọc

Lá chanh

Hướng dẫn cách chế biến món chân gà ngâm sả tắc

Để có thể tạo nên một món ăn có vị ngậy của chân gà, vị chua cay nồng của sả, của ớt thì các bạn cũng nên chú ý cách làm nên món ăn ngon đúng vị này nào!

Bước 1: Làm sạch chân gà và xử lý mùi hôi của chân gà

Mô tả ảnh.
 

Đầu tiên, hãy lấy nước rửa chân gà, chặt bỏ móng, dùng dao khứa làm đôi theo chiều dài của chân gà, cách này giúp thấm đều gia vị.

Sau đó, ta ngâm chân gà với 150ml rượu trắng, 1/2 gừng giã nát, bóp đều để chân gà sạch, hết mùi hôi. Rửa chân gà lại với nước 1 lần nữa là được.

Bước 2: Chuẩn bị những nguyên liệu đi kèm

Mô tả ảnh.
 

Sả phần đầu trắng cắt nhỏ, phần lá xanh cắt khúc, tước sợi.

Ớt cắt nhỏ, 1/2 gừng còn lại giã nát.

Trái tắc cắt khoanh tròn nhỏ, bỏ hạt.

Đây là những nguồn nguyên liệu chính mà các bạn không thể bỏ quên bởi nếu thiếu 1 trong những số đó sẽ làm mất đi hương vị vốn có của món ăn thơm ngon này đấy nhé.

Bước 3: Luộc chân gà

Để luộc chân gà, ta cho chân gà, phần sả xanh, gừng giã nát vào nồi. Đổ ngập nước, nấu sôi nhỏ lửa cho chân gà chín vừa chín tới, tuy nhiên không được để cho chân ga  chín quá kỹ đâu nhé.

Để cho chân gà có vị dai ngon, sần sật thì khi luộc xong, ta chẩu bị thau nước đá lạnh. Vớt chân gà ra, cho vào thau đá ngay, để khoảng 1 phút. Sau đó, gắp chân gà ra khỏi nước đá, để ráo nước.

Cuối cùng là cho rổ chân gà vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 20 phút để tạo độ giòn cho chân gà.

Bước 4: Nấu nước giấm – bước quyết định đến độ ngon của món ăn

Mô tả ảnh.
Cách làm gỏi chân gà ngâm sả, tắc thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

Ta cho 6 chén nước, 375ml giấm, 330gr đường trắng, 375ml nước mắm vào, khuấy đều, nấu sôi với lửa nhỏ đến khi đường tan hết.

Sau đó, đợi nước nguội, thì ta cho ớt, sả vào, để nguội. Khi hỗn hợp nước mắm nguội dần, mới cho tắc vào. Bởi nếu cho khi nước còn ấm sẽ rất dễ khiến nước giấm bị đắng.

Bướ 5: Xếp chân gà vào hỗn hợp

Sau khi xếp chân gà vào hợp nhựa, ta đổ hỗn hợp nước mắm vào, cho hết phần sả tắt trong nồi lên trên mặt hộp, đậy kín nắp.

Để có thể sử dụng được món ăn này thì ta chỉ cần ngâm qua đêm là có thể dùng được rồi đấy nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng món ăn

+ Nếu gia đình bạn muốn dùng dần trong 3 đến 4 ngày thì hãy giảm lượng tắc xuống còn 1/3 nhé và thêm vào lá chanh để chân gà thơm hơn.

+ Cần phải bảo quản món ăn trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị hỏng do thời tiết bên ngoài nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa hè luôn là mùa mà các gia đình ưa thích các món ăn hải sản, vậy đâu là cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà cho các mẹ.
Cách làm nước chấm, muối chấm thịt gà chuẩn hơn cả ngoài hàng
Cách làm nước chấm, muối chấm thịt gà chuẩn hơn cả ngoài hàng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Từ xưa cha ông đã dạy, dù thịt có ngon tới đâu mà không biết cách pha nước chấm thì bữa ăn cũng không trọn vẹn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link