Cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gỏi ngó sen luôn là món ăn hấp dẫn được nhiều gia đình ưa chuộng trong các bữa tiệc, vậy cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà nh

Cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Gỏi ngó sen là một món gỏi (món nộm) được rất nhiều người biết đến và đặc biệt nó hay xuất hiện tại những bữa tiệc vì đây là một món ăn rất ngon và nó đã nằm trong thực đơn nội trợ của rất nhiều người. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản và rất dễ mua như tôm, thịt, ngó sen cộng thêm vị chua chua ngọt ngọt do vậy gỏi ngó sen tôm thịt luôn hấp dẫn được người ăn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Để thực hiện cách làm gỏi ngó sen ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm gỏi ngó sen như sau:

Mô tả ảnh.
Cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Nguyên liệu cần có để làm gỏi ngó sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà:

- Ngó sen: 400g

- Tôm: 250g

- Cà rốt: 1 củ

- Rau răm: 1 mớ

- Gia vị: Nước mắm, đường, muối, giấm

Thực hiện cách làm món gỏi ngó sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà:

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món gỏi ngó sen như sau:

Bước 1: Ngó sen sau khi mua về các bạn ngâm với nước cho sạch, sau đó rửa sạch bùn đất và để ráo nước. Dùng tay xé ngó sen làm đôi.

Bước 2: Tiến hành trộn ngó sen với muối, đường và giấm trộn đều cho ngấm gia vị. Khi thưởng thức các bạn vắt sạch nước để ngó sen được giòn và ngon.

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm món gỏi ngó sen, các bạn nạo vỏ cà rốt, bào sợi mỏng. Sau đó trộn đều cà rốt với muối và để khoảng 15 phút, vắt sạch nước.

Bước 4: Rửa sạch tôm sau đó lấy que tăm tách phần chỉ trên lưng tôm và đổ vào nồi. Đậy kín nắp nồi cho tới khi tôm chuyển sang màu hồng, bóc vỏ tôm.

Bước 5: Nhặt rau răm, rửa sạch và tước bỏ cọng lấy lá.

Bước 6: Cho nước mắm, đường, nước lọc và giấm cùng tỏi, ớt băm nhuyễn vào bát nước mắm. Tiến hành trộn ngó sen cùng cà rốt và tôm vào bát to cho ngấm gia vị, để cách làm gỏi ngó sen ngon đậm đà hơn.

Bước 7: Hoàn thiện cách làm gỏi ngó sen giòn ngon, hấp dẫn:

 – Lấy thìa nhỏ múc 3 muỗng nước mắm vừa pha trộn đều vào hỗn hợp ngó sen ở trên. Nêm nếm gia vị sao cho có vị chua ngọt là được.

 – Cuối cùng, cho thêm rau răm đã thái vào trộn đều, khi thưởng thức các bạn múc nước mắm riêng ra bát, nếu nếm thấy nhạt có thể cho thêm nước mắm pha sẵn.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách nấu xôi đậu xanh dẻo ngon cúng rằm tháng 7
Cách nấu xôi đậu xanh dẻo ngon cúng rằm tháng 7
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Xôi là món không thể thiếu trong mâm cỗ cúng của người Việt, món xôi đậu xanh thơm dẻo là gợi ý hấp dẫn cho ngày rằm tháng 7.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn