Mang thai tháng thứ 4 có quan hệ được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với các mẹ bầu đang mang thai rất thắc mắc khi không biết mang thai đến tháng thứ tư có quan hệ được không, chúng ta hãy giải đáp nào.

Mang thai đến tháng thứ 4 có thể quan hệ được không?

Vừa trải qua được giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất (3 tháng đầu), đến tháng đầu tiên của kỳ tam cá nguyệt thứ hai thì các mẹ bầu rất thắc mắc khi không biết đến tháng thứ tư thì có thể sinh hoạt vợ chồng được không và điều đó có ảnh hưởng gì đến thai nhi đang trong quá trình phát triển được không? Và nếu có thể được thì hai vợ chồng nên quan hệ như thế nào cho đúng cách. Để có thể giải đáp được những thắc mắc của các mẹ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây nhé.

Tháng thứ tư của thai kỳ có thể quan hệ đươc không?

Nhiều cặp vợ chồng đều nghĩ rằng không nên quan hệ trong thời gian mang thai vì có thể ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Tuy nhiên trong thực tế, nếu bạn mang thai bình thường, không có khả năng sinh non và thai nhi khỏe mạnh thì bạn có thể quan hệ. Tuy nhiên, các cặp đôi phải chú ý quan hệ đúng cách và chừng mực.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu cũng nên thận trọng khi quan hệ trong tháng thứ tư của thai kỳ. Ảnh minh họa

Bắt đầu từ tháng thứ tư, đây là thời gian tương đối ổn định, cuộc sống tình dục của hai vợ chồng thường rất thăng hoa. Tuy nhiên, với chiếc bụng bầu đang lớn lên từng ngày, mẹ vẫn cần “yêu” nhẹ nhàng và tốt nhất chỉ nên “yêu” 2 lần/tuần. Tuy nhiên, các cặp đôi cũng  cần phải lưu ý trước khi quan hệ cần phải vệ sinh sạch sẽ để tránh gây ra viêm nhiễm tử cung.

Nếu vẫn còn lo lắng khi sợ quan hệ sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi, thì các cặp vợ chồng bầu cũng đừng nên quá lo lắng vì trong giai đoạn giữa thai kỳ này, các mẹ đã giảm bớt triệu chứng ốm nghén nên đã tăng dần ham muốn tình dục do cơ thể đã thích nghi với những thay đổi về hormone.

Làm thế nào để quan hệ an toàn?

Tuy không ảnh hưởng đến sự phát triển của các thai nhi, nhưng các cặp vợ chồng cũng cần cẩn thận khi có quan hệ và nên chọn những tư thế quan hệ an toàn để không gây áp lực cho thai phụ và không có tác động đến thai nhi vì tháng thứ 4 bụng mẹ đã nhô ra rõ rệt. Các tư thế an toàn trong giai đoạn này là thư thế úp thìa, tư thế mặt đối mặt, tư thế người nữ ở trên, tư thế phía sau,… Đây là những tư thế giúp hạn chế sự thâm nhập sâu của dương vật vào âm đạo cũng như không tạo áp lực sâu lên bụng của người mẹ.

Khi quan hê, các cặp vợ chồng nên quan hệ nhẹ nhàng, tránh những tư thế quan hệ khó, gây sức ép lên vùng ngực hoặc vùng bụng của người mẹ.

Nếu các mẹ bầu thấy xuất hiện những triệu chứng như ra huyết nơi âm đạo, bị chuột rút nhiều lần, cổ tử cung yếu , khó chịu phần phụ, thì các mẹ bầu nên đến ngay các cơ sở y tế để khám bệnh và xin những lời khuyên của các bác sĩ.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu có thể quan hệ khi đến tháng thứ tư của thai kỳ

Các ông chồng cũng nên lưu chú ý rằng việc quan hệ vào thời điểm này là rất nhạy cảm và có thể quan hệ được không cũng sẽ phụ thuộc vào sức khỏe, cảm xúc của người vợ.

Trường hợp nào phải “kiêng” quan hệ

Nếu các mẹ có tiền sử sảy thai thì trong trường hợp các mẹ đã từng sảy thai một vài lần trước đó thì các mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để có sự tư vấn và lời khuyên cho hợp lý nhé.

Nếu các mẹ có những hiện tượng chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân hay bị chuột rút… thì các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân cũng như có nên kiêng khem “chuyện ấy”.

Bị rỉ nước ối trong trường hợp các mẹ bầu bị rỉ nước ối, tức lúc này thai nhi không còn được bảo vệ. Nên các mẹ nên tránh việc quan hệ vì có thể gây nhiễm trùng cho bé

Trong trường hợp các mẹ được chuẩn đoán cổ tử cung yếu, cổ tử cung mở ra quá sớm… thì hãy kiêng việc quan hệ vì rất dễ ảnh dưỡng đến sự phát triển của thai nhi.

Trên đây là những lưu ý cho mẹ bầu, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích và giải đáp cho cặc mẹ bầu nhé!

Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?
Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với mẹ bầu đang mang thai trong hai tháng cuối vẫn xảy ra hiện tượng ra máu, nhưng mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không, ta xem nhé!
Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?
Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Mang thai đến tháng thứ ba thì quan hệ có sao không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, để có thể giải đáp thắc thắc mắc của các mẹ, ta hãy xem nhé.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn