Làm sạch các vật dụng nhà bếp cực kỳ đơn giản bằng những mẹo hay sau

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu đơn giản trong nhà, bạn sẽ có thể làm sạch các vật dụng trong gian bếp nhà mình trở nên sáng bóng một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng đến những hóa chất tẩy rửa độc hại.

Việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng. Chỉ cần bỏ chút thời gian với những mẹo đơn giản sau đây, bạn sẽ luôn có một căn bếp sạch như mới.

Thớt ố vàng

Để trị thớt ố vàng bạn có thể làm theo những cách sau:

Cách 1: Ngâm miếng rửa chén vào trong dung dịch nước chanh pha với muối. Sau đó chà xát lên bề mặt thớt bạn sẽ thấy các vết cáu bẩn được đánh bay một cách nhẹ nhàng.

1

Cách 2: Bạn chỉ cần rót giấm nguyên chất lên bề mặt thớt cần làm sạch và dùng khăn giấy lau khô. Cách làm này không những giúp đánh bay vết bẩn, khử trùng mà còn tẩy sạch mùi hôi tanh còn lưu lại trên thớt rất hiệu quả.

Đĩa bát bị xước

2

Cách 1: Bạn hãy rắc bột baking soda lên bề mặt bị xước và chà xát liên tục.

Cách 2: Vò nát vỏ trứng lên bộ phận cần làm sạch hoặc bị trầy xước, sau đó vắt chanh và rót giấm lên. Ngâm chúng qua 1 đêm và rửa lại bằng nước nóng. Không những vết xước bị đánh bay mà đĩa bát cũng sáng bóng như lúc mới mua về đấy.

Cách 3: Ngâm đồ gốm muốn làm sạch trong nước ấm khoảng 5 phút. Sau đó dùng bàn chải có kem đánh răng chà đều lên bề mặt và rửa sạch với nước. Đây là cách tẩy chất cáu bẩn cực hiệu quả đồng thời giữ được độ bóng cho đồ gốm nhà bạn.

Làm sạch lò vi sóng  

3

Pha 1 chén nước sạch với một muỗng canh giấm trắng trong tô, quay lò vi sóng trong 5 phút để hơi nước làm bong các vết bẩn. Sau đó, bạn dùng bọt biển hoặc khăn giấy đa năng để lau sạch bên trong lò là xong!

Khay nướng bánh cháy bẩn

4

Đối với những chiếc khay hoặc khuôn nướng bị ố vàng, cháy bẩn, bạn hãy dùng oxy già kết hợp với nước soda hoặc bất kì loại nước uống có ga không màu nào khác để chà xát lên khay. Vết cháy khét sẽ biến mất nhanh chóng.

Loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên đồ bếp

Muối không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích. Dùng muối cọ rửa chảo gang thường xuyên thì chảo sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ.

5

Cho giấm vào khay đá, cho thêm các lát chanh rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần chỉ việc lấy cục đá chanh – giấm này ra, bọc vào vải rồi lau chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên thành tủ, những đồ làm bằng đồng... đảm bảo đồ gia dụng trong nhà bếp của bạn sẽ luôn như mới.

Thảm trải sàn dính bẩn

6

Thảm trải dính bẩn sẽ làm mất thẩm mỹ. Ngay lúc này bạn hãy pha 2 phần nước + 1 phần giấm rồi xịt lên bề mặt thảm cần làm sạch. Sau đó phủ thêm 1 lớp khăn ẩm và dùng bàn ủi hơi nước ủi lên một lượt trong khoảng 30 giây. Vết bẩn và mùi hôi sẽ được khử sạch hiệu quả

Gạch lát ố màu

Bạn hãy đổ lên phần gạch cần làm sạch một chút giấm hoặc thuốc tẩy pha với nước rồi chà sạch.

7

Còn khi gạch ốp ở khu vực nấu ăn bị bám đầy dầu mỡ thì hãy rắc lên đó một ít bột mì hoặc bột gạo. Tiếp đến dùng bàn chải khô chà đi lớp bột hút bẩn và lau lại bằng nước lau sàn như bình thường.

Với vết rỉ nhẹ thì chỉ việc đổ giấm lên và dùng giẻ lau sạch. Còn nếu là vết bám lâu ngày thì hãy dùng miếng chanh chà mạnh lên và lau lại một lần bằng nước cho sạch hẳn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link