Cách luộc gà ngon nhất, vàng đều, thịt chín mềm từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Cách luộc gà ngon nhất, vàng đều, thịt chín mềm từ trong ra ngoài để chiêu đãi cả nhà, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon!

cach-luoc-ga1

 

Gà là món ăn phổ biến với gia đình người Việt, nhất là khi nhà có cỗ hay khách khứa. Trong gia đình tôi cũng vậy, gà không chỉ là thực phẩm không thiếu khi đám - cỗ, mà còn là món ăn được mọi thành viên trong gia đình hết sức ưa chuộng, nhất là gà luộc chấm muối tiêu chanh thì không còn gì tuyệt vời hơn!

Bố cũng đã chỉ cho tôi bí quyết luộc gà sao cho ngon vàng và thịt chín đều nhất, sau đây xin chỉ lại cho các bạn những mẹo hay này!

Trước hết là bạn phải làm sạch gà, sau đó cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, làm như vậy thịt gà sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Bởi nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt, trông rất mất thẩm mỹ!

Ngày nay, nhiều gia đình thường mua gà đã làm sẵn ngoài chợ, có thể đó là gà đông lạnh, lúc này bạn cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc. Bởi nếu không làm như vậy, bạn phải luộc rất lâu và không biết khi nào thịt mới chín hẳn và chín đều.

Bình quân khi luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng muốn có được món ăn này chín đều, da vàng óng thì bạn phải mất khoảng 45-60 phút (bởi cần để lửa nhỏ).

Bạn cho gà vào nước lạnh đun trên bếp tới lúc nước đã sôi, thì nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, trông rất xấu. Sau đó, khi thấy nước sôi khoảng 5 phút, thì vặn nhỏ gas hết cỡ và để trong 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút sau đó mới mở ra để vớt.

Cách kiểm tra xem gà chín hay chưa đó là bạn có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là đã chín.

cach-luoc-ga

 

Mẹo để có được món gà luộc trông mọng da, màu tươi tắn, thì sau khi vớt ra, bạn nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội hay nước lạnh càng tốt, đợi đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa. Nếu không làm như vậy da gà sẽ bị khô và xỉn màu. Sau đó, bạn cần để thịt gà ráo nước một chút, rồi dùng dùng củ nghệ đem giã nhỏ vắt lấy nước rồi trộn với mỡ gà đã thắng đem quét một lớp lên da, khi đó gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn và ngon mắt.

Chỉ từng ấy công đoạn và bí quyết bạn đã có được món gà luộc thơm ngon, chín vàng đều thật hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà, hãy lưu lại ngay nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link