Rưng rưng nước mắt khoảnh khắc bà còng lưng, nắm tay cháu không rời trước khi đi xuất khẩu lao động

( PHUNUTODAY ) - Dù tuổi đã cao, nhưng người bà vẫn cố gắng ra sân bay để tiễn cháu trai đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Ngoài cha mẹ thì ông bà có lẽ chính là người luôn yêu thương và lo lắng cho chúng ta. Đã không ít câu chuyện cảm động về tình bà cháu được chia sẻ lên mạng xã hội khiến ai nấy đều rưng rưng.

Mới đây, mạng xã hội lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện người bà ra sân bay tiễn đứa cháu trai đi xuất khẩu lao động mà ai cũng thấy cay mắt.

Người bà ngồi dặn dò cháu trai trước giờ đi xuất khẩu lao động.

Người bà ngồi dặn dò cháu trai trước giờ đi xuất khẩu lao động.

Cụ thể câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội:

"Đứa bạn em đi nước ngoài, bà bạn chỉ muốn tâm sự với bạn, không rời tý nào. Đi học tiếng là không được về nhà, bạn từ trung tâm ra sân bay, khi gặp bà, bà bạn lo bay xa bị đói, còn nhét vào người cho bạn ăn đi không đói.

Lúc kéo vali đi, bà cũng chạy theo sợ cháu đi mất. Ở sảnh do quá đông người nên sân bay họ bắt ra ngoài đứng, không được vào trong. Bà cứ nghĩ chỉ ra một lúc, rồi bạn cũng phải vào trong với mọi người, vậy mà bà vẫn ngóng chờ bạn. Đợi lâu, bà còn muốn đi tìm bạn, nhưng bà không biết rằng bạn không ra được nữa. 

Bà dặn rằng sang bên đấy nhớ phải gọi về cho bà nhé, chắc cả đêm hôm qua bà không ngủ nổi."

Nhìn hình ảnh này mà ai nấy đều cảm động.

Nhìn hình ảnh này mà ai nấy đều cảm động.

Được biết, dù tuổi cao, lưng cũng đã còng đi nhiều nhưng người bà này vẫn cố gắng ra tận sân bay để tiễn cháu. Trước giờ cháu lên máy bay, bà đã luôn ngồi bên cạnh, nhắn nhủ từng phút từng giây. Thậm chí, có những khoảnh khắc bà còn bịn rịn, không nỡ rời xa đứa cháu trai khiến ai nhìn cũng cảm động.

Câu chuyện cùng những khoảnh khắc cảm động ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhìn hình ảnh mà ai cũng rưng rưng.

Trước đó, câu chuyện ông bà dúi tiền cho cháu đi học xa nhà cũng từng khiến mọi người vô cùng cảm động.

Người ông chắt chiu từng đồng để cho cô cháu gái. Ảnh: Trần Hạnh.

Người ông chắt chiu từng đồng để cho cô cháu gái. Ảnh: Trần Hạnh.

Theo đó, bạn Trần Hạnh - sinh viên một trường Đại học cho biết, cứ mỗi dịp lễ Tết về quê là ông bà lại gọi ra 1 góc cho tiền. Cảm động trước tấm lòng mà ông bà dánh cho mình nên Hạnh đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

"Có thể ông bà không biết cháu mình cần bao nhiêu tiền để trang trải cho cuộc sống ngoài kia, ông bà chỉ cần biết rằng có bao nhiêu là sẽ cho cháu bấy nhiêu. Vì rằng lúc nào họ cũng lo cháu mình không đủ ăn, đủ mặc, lo cháu buồn khi không bằng bạn bằng bè…”, Hạnh chia sẻ.

Câu chuyện khiến ai nấy đều cảm động và cảm thấy ghen tỵ với cô nàng trong câu chuyện. Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng bày tỏ nỗi niềm khi nhắc về ông bà của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn