Làm thịt bò rim kiểu này mới là ngon tuyệt ai ăn 1 lần là nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Làm thịt bò rim kiểu này mới là ngon tuyệt ai ăn 1 lần là nhớ mãi, hãy chế biến ngay để đổi vị và thiết đãi cả gia đình.

Thịt bò là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được mọi người trong gia đình yêu thích. Từ thịt bò có thể chế biến được nhiều món ăn thơm ngon như món thịt bò cuốn hành, Bò kho gừng sả, bò sốt tương … Đây đều là những món ăn thơm ngon, được mọi người yêu thích, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình

thit-bo-rim

 

Món thịt bò rim là món ăn truyền thống trong ngày tết của người miền trung nhưng cũng được áp dụng phổ biến trong bữa ăn hăng ngày của người Việt, món ăn đậm đà, dễ làm ăn với cơm cũng rất tuyệt. Sau đây là cách thực hiện:

Cách làm thịt bò rim

Nguyên liệu

– 1 kg thịt bò

– ½ bát mật mía

– 1 củ gừng

– 2 củ tỏi

– 2 củ hành

– Gia vị bò kho, nước mắm, bột ngọt, tiêu…

Cách làm:

Đầu tiên, thịt bò mua về rửa sạch, để ráo nước. Sau đó cắt thành từng miếng theo ý thích của bạn. Lưu ý là bạn không nên cắt mỏng quá, cũng đừng dày quá.

Các bạn hãy bóc vỏ, rửa sạch gừng, hành, tỏi rồi băm nhỏ và ướp với thịt bò trong khoảng 2 giờ. Lưu ý không nên ướp trong thời gian quá ngắn bởi gia vị chưa kịp ngấm, khi nấu bò rim sẽ không có được vị thơm.

cach-lam-mon-bo-rim-tieu

 

Tiếp đến, bạn ướp thịt với ¼ bát con nước mắm và mật mía, gia vị bò kho rồi trộn đều cho thịt ngấm gia vị. Sau đó, bạn trút toàn bộ thịt và gia vị vừa ướp vào nồi, đậy vung và đun to lửa đến lúc bắt đầu sôi thì lắc đều, vặn nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi thịt mềm. Khi chín, bạn có thể nếm lại một lần nữa sao cho vừa ăn.

Cuối cùng, bạn vớt thịt ra đĩa, thái thành từng miếng mỏng rồi chan nước thịt lên và mời cả gia đình cùng thưởng thức!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn