Ngày mưa gió chỉ cách làm món thịt ba chỉ rán giòn, ngon, ngậy

( PHUNUTODAY ) - Ngày mưa gió chỉ cách làm món thịt ba chỉ rán giòn, ngon, ngậy ai ăn cũng ghiền.

Thịt ba chỉ rán (còn gọi là thịt ba rọi rán) là món ăn ngon, dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện. Bữa cơm tối sẽ trở nên ngon, thanh đạm và đầy đủ chất dinh dưỡng hơn với món thịt ba chỉ rán giòn cuốn cùng rau sống ngon ơi là ngon. Chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện luôn nhé.

cach-lam-thit-ba-chi-rang-chay-canh

 

Ngày mưa gió chỉ cách làm món thịt ba chỉ rán giòn, ngon, ngậy

Nguyên liệu

- 300g thịt ba chỉ

- 1/2 gói ngũ vị hương

- 1 củ tỏi (bào nhuyễn)

- 10ml rượu trắng

- 10ml giấm

- Đường, muối, hạt tiêu

Cách làm:

Bước 1: Các bạn cho muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng vào trộn đều với nhau để làm gia vị tẩm ướp.

Bước 2: Các bạn sẽ xoa đều hỗn hợp gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần bì).

Bước 3: Xoa phần muối hạn to lên bề mặt phần bì. Sau đó ướp thịt khoảng 2 tiếng. Chú ý khi ướp các bạn để phần bì lên trên để phần này luôn khô ráo.

Bước 4: Thịt sau khi ướp xong các bạn để cho ráo nước. Sau đó dùng tăm nhọn hoặc kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì rồi quét nhẹ giấm lên phần bì này. Cần quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua.

thit-ran

 

Bước 5: Các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên cho thịt vào hấp khoảng 15 phút trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.

Bước 6: Khi thấy phần bì đã vàng và giòn rồi thì các bạn lật miếng thịt lại và rán cho đến khi thịt chín đều. Vậy là bạn đã có món thịt ba chỉ chiên giòn rồi.

Khi ăn, bạn cho rau sống ra đĩa, dọn lên ăn kèm với thịt ba chỉ rán chấm với nước sốt cà chua. Cứ 1 miếng thịt ba rọi cuốn cùng rau sống, thêm 1 lát tỏi chiên giòn và đem chấm với nước sốt rồi ăn cùng với cơm thì ngon không thể cưỡng lại được.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn