Món gà chiên bằng cách này bé sẽ “nhảy cẫng” lên sung sướng, cả gia đình đều mê

( PHUNUTODAY ) - Món gà chiên bằng cách này bé sẽ “nhảy cẫng” lên sung sướng, cả gia đình đều mê - ăn bao nhiêu cũng hết lại an toàn cho sức khỏe.

ga-chien

 

Cách 1

Nguyên liệu làm gà que chiên xù gồm:

- 2 miếng thịt ức gà

- 1 bát bột xù

- 2 quả trứng

- 1 bát bột mì

- 1 chút muối

- 1 chút bột nêm

- 1 chút tiêu bột

- 1/2 thìa bột ớt

- Tương ớt hoặc tương cà

- Dầu ăn

Cách làm gà que chiên xù như sau:

Bước 1: Thịt ức gà đem rửa sạch sẽ, thấm cho khô, sau đó thái thịt thành những thanh dài.

Bước 2: Cho thịt vừa thái vào bát rồi thêm chút muối, bột nêm, tiêu bột, bột ớt và trộn đều, ướp thịt 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Thịt sau khi ướp xong thì gắp từng miếng lăn qua bột mì, rồi nhúng thịt qua trứng gà, sau cùng lấy miếng thịt lăn qua bột xù và để riêng ra đĩa.

Bước 4: Đặt chảo dầu lên bếp, đun cho dầu nóng, sau đó gắp từng thanh gà cho vào chiên ở lửa to vừa, khi thịt chín vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Cách 2

cach-lam-mon-ga-ran-ngon-1

 

Nguyên liệu:

Đùi gà: 4 cái

Cánh gà: 4 chiếc

Trứng gà ta: 2 quả.

Bột chiên giòn: 1 gói.

Bột chiên xù cam: 1 gói.

Rau mùi: 50g.

Xà lách: 2 cây.

Gừng: 1 nhánh nhỏ.

Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, sốt mayonnaise, tương ớt.

Sơ chế nguyên liệu:

Gừng tươi: Để nguyên vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.

Đùi, cánh gà: Rửa sạch với nước có pha chút muối và gừng giã nhỏ để thịt gà thơm ngon hơn khi chế biến. Đùi, cánh gà chặt vừa miếng, có thể lóc xương hoặc không. Ướp thịt gà với 2 thìa hạt nêm, 1 thìa tiêu cho món thị gà chiên xù đậm đà hơn, cho thịt gà đã ướp gia vị vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

Trứng gà: Đánh tan với một chút muối.

Bột chiên giòn, bột chiên xù: Đổ ra 2 đĩa riêng.

Rau mùi: Nhặt vừa rửa sạch, thái khúc 3cm.

Xà lách: Nhặt và rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng, vớt ra rổ, để thật ráo rồi bày lên đĩa dùng để trình bày cách chế biến thịt gà chiên xù vừa để trang trí, vừa dùng để ăn kèm với món ăn này nhé.

Thực hiện chế biến thịt gà chiên xù

Bước 1: Sử dụng chảo sâu lòng, cho vào chảo một lượng dầu ăn vừa đủ sao cho ngập mặt miếng thịt gà khi cho vào chiên, đun dầu sôi nóng già, vặn lửa nhỏ để đảm bảo duy trì nhiệt độ dầu ăn giúp thịt gà chiên xù chín đều, vàng ngon, giòn rụm, tránh trường hợp bạn vặn lửa to quá sẽ khiến món ăn dễ bị cháy mà vẫn không chín.

Bước 2: Lần lượt lấy từng miếng thịt gà đã ngấm gia vị lăn đều qua đĩa bột chiên giòn, nhúng qua bát trứng nhiều lần, rồi lại lăn qua đĩa bột chiên xù, rũ nhẹ và cho vào chảo chiên, thực hiện như vậy cho đến hết, cố gắng làm nhanh tay để món thịt gà chiên xù chín đều nhé.

Bước 3: Khi thấy từng miếng thịt gà vàng rộm, dậy mùi thơm hấp dẫn là đạt yêu cầu rồi đấy, cho thịt gà chiên xù ra đĩa có giấy thấm dầu 10 phút rồi bày lên đĩa đã xếp sẵn rau xà lách, trang trí lên bên trên một ít rau mùi cho thêm phần hấp dẫn. Cho tương ớt, sốt mayonnaise ra đĩa nhỏ để dùng kèm là bạn đã hoàn thành khâu chế biến món ăn lạ miệng, thơm ngon này rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link