Những thói quen gây hại cho mẹ bầu, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai mẹ bầu mẹ bầu nên tránh mắc những sai lầm này để bảo vệ hai mẹ con an toàn.

Căng thẳng, thức khuya

Khi mang thai mẹ không nên thức khuya sẽ khiến cho bạn dễ bị căng thẳng trong thai kỳ dẫn đến không ổn định giấc ngủ. Khi mẹ bầu thức khuya sẽ gây chứng trầm cảm và nguy hiểm hơn còn dẫn đến việc sinh non ảnh hưởng sức khỏe.

Mẹ bầu bồi bổ quá mức

Khi mang thai nếu mẹ bầu bồi bổ quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc sinh non cũng như nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường đối với em bé hại cả mẹ lẫn con.

Mẹ bầu không nên tắm nước nóng quá lâu

Mẹ bầu không nên tắm nước nóng quá lâu

Theo như nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra mối liên quan giữa trọng lượng bà bầu với nguy cơ bé mắc bệnh hen suyễn, trẻ dễ bị thở khò khè thường xuyên trong 14 tháng đầu đời ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy, trong quá trình mang thai mẹ bầu chỉ nên tăng cân từ 8-12kg là phù hợp,.

Tắm nước nóng, xông hơi

Trong quá trình mang thai nhiều mẹ bầu cảm thấy nhức mỏi xương khớp đau ê ẩm cả người, nên họ thường tắm nước nóng hoặc xông hơi để cơ thể được khỏe mạnh hơn. Nhưng khi bầu bí, việc giữ cho thân nhiệt ổn định và nằm trong tầm kiểm soát của bạn là rất cần thiết.

Mẹ bầu không nên thức khuya

Mẹ bầu không nên thức khuya

Nếu mẹ tắm nước nóng quá cao làm cho thân nhiệt của bạn quá cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con yêu và bé sẽ không thể phản ứng kịp dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ lẫn con. Theo các chuyên gia khuyến cáo thì khi mang thai mẹ bầu không được tắm nước quá nóng, không được xông hơi quá lâu kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe của hai mẹ con.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn