Con bị bỏng nặng, trong lúc hoảng loạn mẹ đã làm điều này để đến khi con lớn vẫn chưa hết ân hận

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi thấy con bị bỏng, người mẹ này liền lột sạch quần áo con mình ra khiến từng mảng da bị bong ra theo.

Trẻ con thường rất hiếu động nên chúng có thể tự gây nguy hiểm cho mình bởi những vật dụng xung quanh. Trường hợp dưới đây, một bé trai người Anh đã bị bỏng nặng vì vô tình làm đổ trà nóng lên người. Nhưng hành động sau đó của bà mẹ đã khiến vết thương thêm trầm trọng hơn.

Đó là trường hợp của cậu bé Jace (khi đó 17 tháng tuổi), con trai chị Tarnya Hillary, sống tại Prudhoe, Northumberland, Anh, đã bị bỏng vào tháng 1/2016. Khi đó, cậu bé đang cầm cây chổi trên tay và đã vô tình làm đổ ly trà nóng lên cơ thể mình.

bong-nuoc-soi-1

Jace đã bị bỏng sau khi làm đổ tách trà nóng lên người

Chị  Tarnya kể: “Từ công ty về nhà, tôi đặt ấm nấu nước lên bếp. Con trai ngồi trên sàn nhà bếp, cạnh tôi. Tôi nhìn quanh quất vài giây và con đã làm đổ cốc trà nóng từ trên bếp xuống bằng một cây chổi”.

Nước trà nóng bỏng đổ lên tay và ngực khiến Jace gào khóc trong đau đớn. Thấy con như vậy, người mẹ cũng hoảng loạn không biết phải làm gì. Và điều kinh khủng nhất đã đến, Tarnya muốn giúp con nên đã xé quần áo Jace ra, nhưng điều đó lại khiến những mảng da trên cơ thể cháu bé bong theo.

Chồng chị Tarnya khi đó lại đang làm việc ở Scotland. Việc đối diện với một tai nạn bất ngờ khiến chị hoàn toàn mất phương hướng. Nhưng may mắn thay, cô con gái 5 tuổi - Alyssa - đã trấn an, giúp mẹ vượt qua nỗi sợ hãi và thay mẹ hành động.

bong-nuoc-soi-2

Jace (3 tuổi) và chị gái Alyssa.

Alyssa ngay lúc đó đã gọi cấp cứu, làm theo hướng dẫn của họ và mở cửa cho nhân viên y tế vào ngay khi xe cấp cứu đến. Chị Tarnya nói: “Con bé giỏi giao tiếp qua điện thoại”. Sau này, Alyssa đã được khen ngợi vì phản ứng nhanh chóng.

Jace đã được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Newcastle và theo chẩn đoán, cậu bé đã bị bỏng độ 3. Jace trải qua 5 tuần điều trị trong bệnh viện và 2 lần cấy ghép da. Giờ đây, Jace đã được 3 tuổi và vẫn bị sẹo dưới cằm, ở vai trái, và phía dưới tay trái.

bong-nuoc-soi-3


Gia đình cậu bé Jace.

Bỏng nước sôi có thể nói là trường hợp bỏng phổ biến ở trẻ em, đôi khi cả người lớn. Khi trong nhà có người bỏng nước sôi, 3 việc quan trọng bạn cần nhớ chính là:

- Ngâm phần cơ thể bị bỏng vào nước mát, sạch. Tuyệt đối không dùng nước đá lạnh thoa lên, ngâm người.

- Cắt hết quần áo phủ vết bỏng, không được xé quần áo, lột cởi quần áo để tránh tình trạng bong da, lột da bỏng. Không kéo áo qua đầu vì có thể sẽ làm bỏng vùng mặt.

- Nên đưa bé đến cơ sở y tế ngay lập tức.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn