Số ca tử vong do Covid-19 ở Pháp tăng cao kỷ lục kể từ khi bùng dịch

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong ngày 30/3, Pháp đã ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục, nâng tổng số lên 3.024 người.

Theo thống kê do Bộ Y tế Pháp công bố tối 30/3, nước này có thêm 418 ca tử vong trong bệnh viện do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong lên thành 3.024 người. Đây là mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh xuất hiện ở nước này.

Tính đến nay, đã có 20.946 người ở Pháp nhập viện do mắc Covid-19, trong đó có 5.056 ca đang được chăm sóc tích cực. Được biết, số liệu tử vong ở Pháp mới chỉ tính đến những ca ở bệnh viện mà chưa kể đến những người tử vong tại gia hoặc trong các viện dưỡng lão.

(Ảnh: AFP/TTXVN)

(Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng Cục trưởng Y tế Pháp, Jérôme Salomon cho biết, bệnh dịch ở khu vực thủ đô Île-de-France có thể đạt đỉnh trong tuần này. Đây là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19.

Trước tình hình như hiện nay, ông Jérôme Salomon cũng thông báo về việc tổ chức lại hệ thống y tế, ứng phó đỉnh của dịch bệnh được dự báo diễn ra trong tuần này. 

Theo đó, các khoa hồi sức cấp cứu ở cả bệnh viện công và tư đã được tăng cường nhân viên y tế, chuẩn bị khả năng có thêm nhiều bệnh nhân nặng trong những ngày tới. Bên cạnh đó, Chính phủ Pháp cũng tăng cường các đợt nhập khẩu dụng cụ y tế và khẩu trang, khắc phục tình trạng thiếu hụt trầm trọng hiện nay. Bắt đầu từ ngày 30/3, một số cơ sở y tế ở một số tỉnh, thành phố bắt đầu lập các trạm xét nghiệm và khám bệnh lưu động. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn