Làng chài Việt Nam lọt top những bức ảnh đẹp cuộc thi quốc tế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong số những tác phẩm này có bức hình độc đáo của nhiếp ảnh gia Phạm Tỵ đến từ Việt Nam, chụp hai người phụ nữ làng chài đang đan lưới.

Thế giới đầy màu sắc: Những bức hình tuyệt vời nhất từ Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic

Một trong những tấm hình có màu sắc ấn tượng nhất tại cuộc thi năm nay là bức ảnh về làng chài Việt Nam của nhiếp ảnh gia Phạm Tỵ. Bức hình mang tên “Đan lưới”, chụp tại Vịnh Vĩnh Hy. Trong ảnh, hai người phụ nữ làng chài như biến mất trong kết cấu của chiếc lưới – lưới họ đan giống như những đợt sóng biển quanh quẩn, bủa vây, ôm lấy hai người.

Những bức hình đẹp nhất Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic 1
Bức hình được đánh giá cao tại cuộc thi của nhiếp ảnh gia Phạm Tỵ.

Đó chỉ là một khoảnh khắc ngẫu nhiên khi tôi đến làng chài này để ghi lại cuộc sống của các ngư dân nơi đây. Trong khi các anh các chú dong thuyền đánh cá, thì vợ của họ ở nhà và làm việc vặt. Khi chúng tôi đến nơi, các chị các cô đang may lưới đánh cá cho mùa đánh bắt mới. – Phạm Tỵ cho biết.

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư có thể tiếp tục gửi  những bức hình chụp người, cảnh sắc và thiên nhiên trên khắp thế giới để tham dự cuộc thi tới ngày 16/11.

Nhiếp ảnh gia dành giải nhất cuộc thi sẽ được xuất bản hình của mình trên mặt báo, nhận được phần thưởng 10.000 đô la và một chuyến đi tới trụ sở của National Geographic tại Washington, Mỹ để tham dự hội thảo nhiếp ảnh hàng năm của cộng đồng này trong Tháng 1 năm 2016 tới đây.

“National Geographic dùng nhiếp ảnh để truyền cảm hứng, soi sáng và dạy cho độc giả về thế giới ta đang sống, và hơn thế nữa.” – Bà Sarah Leen, giám đốc phụ trách về nhiếp ảnh của tạp chí National Geographic nói.

“Cuộc thi ảnh do National Geographic tổ chức là cơ hội thú vị để cộng đồng yêu nhiếp ảnh của chúng tôi tham gia vào việc ghi hình Trái đất – những sinh vật và con người của hành tinh này. Chúng tôi mong đợi được nhìn thấy những tấm hình tràn đầy đam mê, kỹ thuật tốt, ấn tượng và tuyệt đẹp. Tôi rất phấn khích về những tấm hình chúng tôi nhận được năm nay.”

Cùng ngắm nhìn các bức ảnh ấn tượng khác tại Cuộc thi Ảnh quốc tế năm nay!

Dưới đây là những tấm hình nổi bật khác trong số các tác phẩm tham dự Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic. Mỗi bức ảnh đều có màu sắc ấn tượng, khó quên – từ người thợ lặn xuất hiện giữa khối nước xanh ngắt bao la ở Nam Cực, cho đến bầu trời cháy màu da cam buổi hoàng hôn ở Myanmar, tiệp với màu áo cà sa của nhà sư đi về nhà trong thời khắc nhiệm màu này.

Những bức hình đẹp nhất Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic 2
“Không hề lạnh” – Ảnh của Fisheyes Alex.

Được lặn miễn phí ở Snow Hill, Nam Cực… không hề lạnh chút nào!

Những bức hình đẹp nhất Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic 3
“Lớp ngụy trang bằng cát” - Ảnh chụp bởi Eric Kneler.

Bức hình chụp một đàn voi vừa qua sông Chobe ở Botswana, châu Phi vào một ngày nóng nực. Các chú đắp cát lên người cho mát, nhưng không quên bảo vệ chú voi nhỏ nhất bằng cách đưa vào giữa đoàn. Trong một tích tắc, chú voi cả người dính đầy cát này đã chào nhóm nhiếp ảnh – và thế là tấm hình này ra đời.

Những bức hình đẹp nhất Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic 4
“Người canh gác” – Tác phẩm của Denis Dumoulin.

Chú cú này đã quan sát cánh đồng ở Montreal, Quebec, Canada một cách chăm chú, tỉ mỉ.

Những bức hình đẹp nhất Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic 5
“Đo tôi đi” – chụp bởi Matthew Draper tại Tonga.

Một cô cá voi lưng gù to lớn, tò mò, rất ham chơi nhưng cũng hơi… nguy hiểm tiến lại rất gần nhiếp ảnh gia và… dùng vây vẫy anh.  

Những bức hình đẹp nhất Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic 6
Bức ảnh “Thiên thần trên bầu trời” của Kristoffer Vaikla.

Bức hình ghi lại Bắc Cực Quang tuyệt đẹp xuất hiện ở Estonia. Vaikla cho biết, anh chưa từng thấy cảnh tượng ngoạn mục đến thế. Hình ảnh này khiến anh nghĩ đến thiên thần đang sải rộng đôi cánh trên bầu trời.

Những bức hình đẹp nhất Cuộc thi Ảnh 2015 của National Geographic 7
“Về nhà” bởi Chee Keong Lim.

Một tu sĩ trên đường về nhà ở Bagan, Mandalay, Myanmar. 

Những thành phố “đáng sống” nhất Việt Nam
Những thành phố “đáng sống” nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đà Nẵng có bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, thành phố Đà Lạt mờ hơi sương...
Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp nhất được chụp từ iPhone năm 2015
Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp nhất được chụp từ iPhone năm 2015
(Khám phá) - (Phunutoday) - iPhone Photography Award là cuộc thi dành cho các nhiếp ảnh gia sử dụng iPhone để chụp ảnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link