Cắm hoa ly cứ thêm vài giọt này vào nước, chơi nửa tháng hoa vẫn tươi rói

( PHUNUTODAY ) - Để hoa ly nở đẹp, lâu tàn, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Hoa ly sau khi cắt cành có thể chơi trong khoảng 7-10 ngày. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc đúng cách, hoa có thể tươi lâu hơn, kéo dài từ 10-14 ngày.

Để hoa ly tươi lâu, bạn sẽ cần đến những bí quyết nho nhỏ dưới đây.

Chọn hoa ly

Khi mua, bạn nên chọn những cành hoa ly có cả nụ lẫn hoa. Bông hoa phải tươi, nhiều phấn, cánh không bị dập nát. Nụ hoa to và dài.

Nên chọn những cành có hoa mập, to, khi sờ vào cánh hoa có cảm giác mịn màng, mùi thơm thoang thoảng.

Lá phải tươi tốt, xanh mướt, không bị sâu bệnh hay dập nát.

hoa-ly-01

Khi mua nên quan sát kỹ cành hoa xem có bị dập hay bị gắn keo không.

Không chọn cành gãy, lá khô héo thiếu sức sống.

Không nên chọn những cành mà hoa đã nở nhiều hay bị dính phấn bởi những cánh dính phấn sẽ nhanh chóng thâm đen và rụng lả tả, không chơi được lâu.

Mẹo giữ hoa lâu tàn

Loại bỏ phấn hoa

hoa-ly-02

Phấn hoa có vai trò cực kỳ quan trọng với hầu hết các loại cây. Cây sẽ dựa vào quá trình thụ phấn để phát triển, sinh sản. Khi hoa được thụ phấn thì chúng sẽ rất nhanh tàn. Vì vậy, đối với các loại hoa ly, hoa loa kèn... người ta thường sẽ ngắt bỏ phần phấn hoa để giữ cho hoa tươi lâu hơn. 

Ngoài ra, phấn hoa cũng có thể bay trong không khí, gây ra tình trạng dị ứng ở một số người. Do đó, bạn nên cắt bỏ phấn hoa để tránh gặp phải tính huống này.

Làm sạch bình cắm hoa

hoa-ly-03

Khi cắm hoa, bạn nên chọn những chiếc bình có kích cỡ vừa với cành hoa, không nên cắm quá nhiều hoa vào cùng một bình. Hãy đảm bảo bình cắm hoa luôn được rửa sạch.

Cắt và tỉa bớt là thìa

Bạn nên cắt tỉa bớt những chiếc lá nằm sát gốc, để chúng không bị ngập trong nước và bị thối, gây ra mùi hôi. Gốc hoa nên được cắt chéo 45 độ để tăng khả năng hút nước.

Thay nước thường xuyên

hoa-ly-04

Khi cắm hoa, hãy nhớ thay nước cho hoa thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, giúp hoa tươi lâu hơn. Mỗi lần thay nước, bạn cũng nên dùng dao/kéo cắt bớt phần gốc để bỏ phần thối hỏng, giúp hoa hút nước tốt hơn, tươi lâu hơn.

Khi thấy lá hoặc bông hoa nào bị héo thì nên ngắt bỏ sớm để tránh làm ảnh hưởng đến các cành hoa còn lại.

Dung dịch cắm hoa giúp hoa tươi lâu

- Sử dụng nước có tính axit hoặc chất tẩy

Bạn có thể sử dụng các loại nước có tính axit hoặc chất tẩy để ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn, giúp hoa không bị thối và tươi lâu hơn.

Bạn có thể pha loãng giấm, chanh hoặc nước súc miệng, thuốc tẩy vào nước để cắm hoa. Ngoài ra, thêm một thìa đường vào nước để cung cấp dinh dưỡng, giúp hoa nở to vào tươi lâu hơn.

- Dùng aspirin

Aspirin là thuốc kháng viêm, giảm đau, có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Nghiền nhỏ aspirin rồi pha vào nước sẽ giúp tăng độ axit của nước, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn làm thối gốc hoa.

- Dung dịch dưỡng hoa

Trên thị trường có bán rất nhiều loại dung dịch dưỡng hoa dạng bột hoặc dạng nước. Bạn có thể mua những loại này về, làm theo hướng dẫn trên bao bì để giữ hoa nở đẹp và tươi lâu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link