4 loại cây rắn mê như điếu đổ, đừng dại trồng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có mùi hương và các đặc điểm có thể thu hút rắn. Bạn nên chú ý trước khi quyết định trồng chúng quanh nhà.

4 loại cây thu hút rắn

Bạch hoa xà

Bạch hoa xà (còn được gọi là đuôi công trắng, cây lá đinh, bạch tuyết hoa). Cây này thường sống ở nơi ẩm ướt, có thể sử dụng làm thuốc chữa viêm da, sỏi mật, viêm gan, giúp làm sáng mắt...

cay-thu-hut-ran-01

Bạch hoa xà có thể ra hoa quanh năm, nở rộ vào khoảng tháng 5 và tháng 6. Hoa của loại cây này có mùi hương mà loài rắn vô cùng yêu thích.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Bạch hoa xà thiệt thảo và bạch hoa xà là hai loại cây khác nhau. Bạch hoa xà thiệt thảo còn được gọi với nhiều cái tên khác như xà thiệt thảo, lưỡi rắn trắng, xà châm thảo...

cay-thu-hut-ran-02

Loại cây này mọc quanh năm ở vệ đường, nơi đất ẩm thấp, ưa mát. Đây cũng chính là điều kiện lý tưởng để lũ rắn lui tới và ẩn nấp.

Sa nhân tím

cay-thu-hut-ran-03

Sa nhân tím là loại cây có quả. Quả chín có vị ngọt là thức ăn yêu thích của chuột, sóc, nhím... Rắn lại thích ăn chuột nên vào mua sa nhân tím chín, rắn có thể tìm đến để săn mồi. Cây này còn hay mọc thành đám ven khe suối, ven rừng, thích nơi ẩm ướt, nhiều bóng mát. Do đó, khi thấy sa nhân tím mùa ra quả thì nên cẩn thận để tránh gặp rắn.

Những cây hoa có mùi thơm

Một số loại hoa có mùi hương cũng có thể thu hút rắn như hoa thiên lý, hoa nhài, hoa quỳnh, cây cỏ hương, bìm bìm... Tuy nhiên, hiện nay những cây này được trồng trong vườn nhà có sử dụng phân bón hoa học hoặc phun thuốc trừ sâu, diệt cỏ thì rắn thường sẽ không tìm đến.

Thông thường, ở thành phố bạn sẽ hiếm khi gặp rắn. Tuy nhiên, với những gia đình ở nông thôn, đặc biệt là những nhà có vườn rộng, nhiều cây cối thì nên thận trọng khi trồng những loại cây nếu trên.

4 loại cây có tác dụng đuổi rắn

Cây nén

cay-thu-hut-ran-05

Cây nén còn được gọi là hành tăm, hành trắng thường được dùng làm gia vị trong nâu ăn. Loại hành này có chứa tinh dầu, mùi thanh và cay hơn so với hành, tỏi. Do đó, rắn và nhiều loại côn trùng, sâu bọ đều không ưa cây nén.

Bạn có thể trồng cây nén trong sân, vườn, xung quanh hàng rào nhà để đuổi rắn.

Cây lan tỏi

cay-thu-hut-ran-06

Cây lan tỏi còn được gọi là hoa thiên lý tỏi, hoa ánh hồng. Đây là loại cây thân leo, có hoa màu tím, hay được trồng ở cổng nhà. Cây này có mùi cay nồng hơn tỏi nên rắn thường tránh xa những nơi có sự xuất hiện của cây. Có thể trồng giàn lan tỏi trước cổng, hàng rào để đuổi rắn.

Cây sắn dây

Cây sắn dây còn được gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, bạch cát. Nhựa của sắn dây là thứ rắn không ưa. Do đó, rắn thường tránh những khu vực có trồng sắn dây. Nhà có sân vườn rộng thì có thể trồng thêm sắn dây để đuổi rắn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không chỉ là loài cây phong thủy mang ý nghĩa tốt lành mà còn có công dụng đuổi rắn. Các loại rắn thường không ưa nhựa của cây lưỡi hổ nên chúng sẽ cố gắng tránh xa những nơi có loại cây này.

Ngoài việc trồng cây để đuổi rắn, bạn cũng nên giữ nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ để hạn chế nơi rắn có thể cư trú. Nếu thấy sân vườn có hang đào, lớp da rắn bị lột thì nên báo với các thành viên trong nhà để đề phòng, tránh xa những vị trí này.

Theo:  xevathethao.vn copy link