Lau bàn thờ đừng chỉ dùng nước lã, thêm thứ này vào nước để lau, tụ lộc gấp 10, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước sau đây không chỉ giúp lau sạch bàn thờ mà còn tẩy uế, đuổi sạch vận xui không đeo bám, rước lộc cho gia chủ.

Nước rượu pha gừng

Rượu là thức uống không có lợi cho sức khỏe con người nhưng hoàn toàn hữu dụng trong việc dọn dẹp nhà cửa. Đặc biệt, lau bàn thờ càng không thể thiếu rượu vì có tác dụng tẩy uế, trừ tà. Cho nên, mọi người hãy chuẩn bị một ít rượu, thả vào đó một chút gừng đã giã nhuyễn, rồi dùng khăn sạch nhúng vào và đem lau khắp bàn thờ. Kết quả bàn thờ không chỉ sạch sẽ mà còn có mùi hương.

Nước rượu pha tỏi

Nếu nhà không còn gừng thì mọi người có thể thay thế bằng tỏi - một loại gia vị cũng luôn có sẵn trong gian bếp. Mọi người chỉ việc thả tỏi vào trong nước rượu, khuấy cho thấm đều thì có thể mang lau chùi bàn thờ thường xuyên, nhất là vào những ngày lễ Tết, ngày Rằm. Có như vậy bàn thờ mới luôn sạch sẽ, vận xui không đeo bám, nhờ vậy mà gia đình có sức khỏe tốt, ai nấy cũng làm ăn khấm khá, kiếm được nhiều tiền.

Nước thảo dược

Những ai có lòng thành hơn nữa thì có thể chuẩn bị 5 loại thảo dược, bao gồm: quế, hoa hồi, đinh hương, gỗ vang và bạch đàn. Lấy mỗi loại một ít đem đun lấy nước. Theo quan niệm dân gian, dùng loại nước thảo dược lau bàn thờ và đồ cúng sẽ loại bỏ được bụi bẩn cùng những thứ xui rủi, gia đình nhận được nhiều điều tốt lành, đặc biệt liên quan đến tài lộc.

Không chỉ chuẩn bị nước, mà khi lau dọn bàn thờ mọi người cần lưu ý thêm những điều dưới đây, để tránh mạo phạm bề trên:

download (4)

Các bước lau dọn bàn thờ

Bước 1

Trước tiên, hạ các đồ muốn lau dọn xuống. Để ngay ngắn tất cả bài vị, đồ thờ cúng trên bàn, không để lung tung.

Bước 2

Sau khi lau bài vị xong mới đến phần dọn bát hương. Rửa sạch hai tay bằng rượu gừng, dùng một tay giữ chặt bát hương xuống tránh cho bát hương bị xê dịch. Lấy khăn khô, chổi khô lau quét toàn bộ bụi trên miệng, xung quanh bát hương xuống bàn thờ.

Ngày nay đa phần mọi người đều rút chân hương rồi cầm bát hương đổ hết tro ra ngoài, như vậy rất dễ gây "tán tài". Cách lấy tro hương đúng đó là dùng muỗng nhỏ xúc từng muỗng tro đổ ra rồi mới lau sạch bát hương. Xong rồi bạn dùng tro mới đổ vào ngay với hàm ý "tiền vào như nước".

Sau khi lau dọn, lấy 2 tay rút tỉa từng chân hương cho tới khi chân hương còn số lẻ (1/3/5/7/9). Thường bát hương thần linh cần để lại 5 chân hương (ngũ hành tề tụ). Bát hương khác để lại 3 chân hương (sinh tài). Các chân hương rút ra đặt trên bàn có phủ vải, giấy đỏ.

Bước 3

Cuối cùng bạn dùng khăn khô lau dọn toàn bộ tro bụi trên bàn thờ xuống. Lấy khăn sạch khác ngâm rượu lau lại toàn bộ bàn thờ, sau đó lại dùng khăn khô lau lại lần nữa.

Xong, bạn đặt lại đồ thờ cúng đúng vị trí, thay nước, thay chum gạo muối (nếu có), khấn xin thỉnh các Ngài về, báo cáo con đã xong việc.

Ngoài những bước trên, trong quá trình lau dọn bàn thờ bạn cần phải lưu ý kiêng kỵ một số điều quan trọng để tránh mạo phạm thầm linh, luôn giữ tài lộc trong nhà.

Ai là thành viên trong nhà cũng có thể lau dọn bàn thờ chứ không nhất thiết phải là gia chủ. Trong quá trình lau dọn phải thành tâm, nghiêm trang, người làm nên phải tắm rửa sạch sẽ trước, quần áo mặc cũng phải hết sức chỉnh tề, không dây bẩn, càng không được nói tục, chửi bậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link