4 ngành nghề khát nhân lực top đầu Việt Nam: Tương lai rộng mở không lo thất nghiệp, mua nhà tậu xe dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Dự báo nhu cầu nhân lực cho thấy, đây là những ngành được có nhu cầu nhân lực cao trong vòng 10 năm tới, hứa hẹn mang đến mức lương hấp dẫn dành cho người lao động và không bao giờ lo thất nghiệp.

Dự báo nhu cầu nhân lực cho thấy, đây là những ngành được có nhu cầu nhân lực cao trong vòng 10 năm tới, hứa hẹn mang đến mức lương hấp dẫn dành cho người lao động và không bao giờ lo thất nghiệp.

Ngành ô tô - chế tạo máy

Máy móc, nhất là các phương tiện di chuyển đang được từng ngày từng giờ cải tiến không ngừng nghỉ. Thị trường tăng trưởng về ô tô ở Việt Nam 10 năm gần đây đạt đến sự kinh ngạc. Từ một đất nước chỉ chuyên lắp ráp linh kiện cho xe hơi. Giờ đây trên bản đồ sản xuất xe ô tô, Việt Nam tự hào là 1 trong số ít các nước sản xuất được ô tô.

nganh-nghe-khat-nhan-luc-1

Trong tương lai, ngành này không chỉ dừng lại ở phân khúc xe chạy nhiên liệu khí đốt. Sự kết hợp sử dụng các nhiên liệu sạch và nhất là công nghệ thông tin sẽ hỗ trợ nhiều hơn trong việc sản xuất xe hơi. Mức lương hiện nay của ngành này dao động từ 15 - 30 triệu, thậm chí cao hơn. Đây là một trong những ngành học mà nhiều bạn trẻ đang dấn thân.

Ngành Quản trị khách sạn nhà hàng - du lịch

Đây là một chuỗi các ngành có liên quan mật thiết đến nhau. Nhiều bạn trẻ khi đọc đến đây sẽ thắc mắc tại sao khi dịch bệnh vẫn đang phức tạp. Cơ hội ra đường còn không có thì lấy cơ sở nào để các nhà hàng khách sạn mở cửa.

Tuy nhiên các bạn không phải quá lo lắng. Sự nỗ lực của các nước để kiểm soát dịch bệnh đang làm rất tốt, nhất là vaccin cũng đang được triển khai rất khẩn trương. Tại nhiều Quốc gia ở Châu âu, khi đạt đến miễn dịch cộng đồng các dịch vụ nhà hàng khách sạn, khu du lịch đã được mở cửa trở lại.

Một khi dịch bệnh được khống chế trong vòng những năm tới trên toàn thế giới. Cuộc sống sẽ trở lại bình thường thì ngành du lịch; khách sạn;nhà hàng sẽ như một quả bom được kích nổ. Nhu cầu việc làm của ngành này sẽ phát triển ở cấp nhân ở hầu hết các quốc gia. Đây sẽ là cơ sở cho tương lai tươi sáng khi bạn biết nắm bắt thời cơ.

Ngành thương mại điện tử

nganh-nghe-khat-nhan-luc-2

Những năm gần đây các sàn thương mại điện tử kinh doanh trực tuyến liên tục mở rộng tham gia vào thị trường mua sắm. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin và internet. Giờ đây thói quen mua hàng trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội mở rộng của ngành này càng lớn hơn.

So với mặt bằng chung mức lương của ngành thương mại điện tử khá cao. Sinh viên mới ra trường và ít kinh nghiệm sẽ có mức lương từ 7 - 9 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 10 - 20 triệu đồng/ tháng.

Kỹ thuật điện tử truyền thông

nganh-nghe-khat-nhan-luc-4

Ngành kỹ thuật điện tử truyền thông là ngành điện tử viễn thông sử dụng các công nghệ tiên tiến để tạo nên các thiết bị và hương tiện giúp trao đổi thông tin thuận lợi trong các điều kiện không gian và thời gian khác nhau.

Với ngành học này, sinh viên có khả năng tiếp cận các công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến, nắm bắt hoạt động của các mạng truyền thông hiện đại từ đó làm trủ các trang tiết bị điện tử truyền dẫn tối tân như mạng di động thế hệ mới, mạng thông tin vệ tinh, hệ thống định vị toàn cầu...Đây không phải là ngành học dễ nhưng có tiềm năng lớn. Nghề này được coi là 1 trong 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, đầu đặn qua các năm và tương lai sẽ tiếp tục cần thêm nhân sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link