Vặn nút nhiệt độ bên trong tủ lạnh về số 0: Lưu ý điều này để máy chạy êm, dưới 100k/tháng

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh tiết kiệm điện nhất ngay sau đây sẽ giúp gia đình bạn bảo quản thực phẩm đúng cách và cắt giảm chi tiêu đáng kể.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tủ lạnh được điều chỉnh về số 0?

Chức năng chính của tủ lạnh là làm lạnh hoặc đông lạnh thực phẩm thông qua hệ thống làm lạnh để kéo dài thời gian tươi ngon. Việc điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh được thực hiện bằng cách điều khiển núm điều chỉnh nhiệt độ và bánh răng số 0 biểu thị trạng thái tắt, có nghĩa là tủ lạnh không còn làm mát.

Vì vậy, điều gì xảy ra khi chúng ta vặn tủ lạnh về 0? Trước hết chúng ta phải nói rõ rằng chỉnh tủ lạnh về số 0 không có nghĩa là tủ ngừng hoạt động ngay mà là ngừng làm lạnh. Điều đó có nghĩa là, nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ tăng dần và thời gian tươi của thực phẩm cũng sẽ bị ảnh hưởng.

nut-dieu-chinh-tu-lanh

Thứ hai, khi tủ lạnh để ở số 0, nếu chúng ta bảo quản thực phẩm dễ hỏng hoặc đồ cần bảo quản lâu ngày thì cần phải hết sức cẩn thận. Vì nhiệt độ bên trong tủ lạnh tăng lên, những thực phẩm này dễ bị vi khuẩn xâm nhập khiến thực phẩm bị hỏng. Do đó, nếu bạn có thực phẩm cần bảo quản trong thời gian dài, bạn nên điều chỉnh tủ lạnh ở chế độ làm lạnh phù hợp để giữ được độ tươi ngon và an toàn cho thực phẩm.

Cuối cùng, mặc dù việc chuyển tủ lạnh về 0 sẽ ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng của thực phẩm nhưng trong một số trường hợp, nó có thể có lợi. Ví dụ, khi bạn cần làm sạch và xả tuyết, hãy chuyển tủ lạnh về 0 có thể giúp bạn làm điều đó thuận tiện hơn.

Ngoài việc ảnh hưởng đến thực phẩm trong tủ, việc chỉnh tủ lạnh về 0 cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến hóa đơn tiền điện. Trong quá trình hoạt động bình thường, tủ lạnh cần tiêu thụ điện năng để duy trì hoạt động của hệ thống lạnh nhằm duy trì nhiệt độ ổn định. Và khi chúng ta chỉnh tủ lạnh về số 0 thì hệ thống lạnh ngừng hoạt động, tiền điện cũng theo đó mà giảm đi.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh tiết kiệm điện nhất?

Hiện nay, các dòng tủ lạnh trên thị trường đều được trang bị nhiều mức độ làm lạnh khác nhau, gồm có 7 vạch từ 1 đến 7 biểu thị cho sự tăng dần hoặc giảm dần của nhiệt độ trong tủ.

Mức 1: Nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh thường được đặt ở mức 1. Ngăn này phù hợp để bảo quản rau củ quả trong thời gian dài và một số thực phẩm khó hư hỏng. Nhưng hãy cẩn thận, nếu bạn muốn lưu trữ thực phẩm dễ hỏng, tốt hơn là chọn các quầy hàng khác.

dieu-chinh-nhhiet-do

Mức 2-3: Mức nhiệt độ này thích hợp cho nhu cầu sử dụng thông thường hàng ngày và có thể duy trì độ tươi ngon cũng như hương vị của thực phẩm. Thông thường, nếu bạn không có nhu cầu đặc biệt, bạn có thể đặt tủ lạnh ở nhiệt độ này.

Mức 4-5: Mức nhiệt độ này thích hợp sử dụng vào mùa hè hoặc khi cần bảo quản thực phẩm trong thời gian dài. Khi mua nhiều nguyên liệu hoặc thực phẩm cần giữ lạnh lâu, bạn có thể điều chỉnh tủ lạnh về chế độ này.

Mức 6-7: Hai mức này thường là cài đặt nhiệt độ cho ngăn đá. Nếu bạn cần làm đông lạnh thực phẩm hoặc nguyên liệu sẽ giữ tươi lâu, bạn có thể điều chỉnh tủ lạnh về hai chế độ này.

Mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện

Phân loại món ăn: Việc phân loại thực phẩm hợp lý có thể kiểm soát nhiệt độ của tủ lạnh tốt hơn. Đặt thực phẩm dễ hỏng ở mức thấp hơn và thực phẩm đã được làm lạnh lâu hơn ở mức cao hơn giúp cải thiện độ tươi và thời hạn sử dụng.

Vệ sinh thường xuyên: Giữ bên trong tủ lạnh sạch sẽ là chìa khóa để duy trì hiệu suất của tủ. Thường xuyên vệ sinh đá và đồ lặt vặt trong tủ lạnh có thể nâng cao hiệu quả làm lạnh của tủ lạnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thông qua việc phân tích các ngăn tủ lạnh 1-7, không khó để nhận thấy rằng các ngăn khác nhau phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Để đạt được hiệu quả làm lạnh tốt nhất, hãy điều chỉnh các ngăn của tủ lạnh tùy theo tình huống cụ thể và nhu cầu bảo quản thực phẩm của bạn. Hi vọng những mẹo nhỏ trên đây có thể giúp bạn sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn, bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon và an toàn.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, việc điều chỉnh nhiệt độ cụ thể còn phụ thuộc vào sách hướng dẫn sử dụng tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link