Lau tủ lạnh đừng chỉ dùng nước lã: Hòa thêm thứ này để tủ hết mùi hôi, sạch khuẩn từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng cách này, các vết bẩn và mùi hôi trong tủ lạnh sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng chanh

Chanh là thực phẩm không khó kiếm, thường có sẵn trong nhà bếp của các gia đình. Nếu muốn tủ lạnh sạch sẽ, thơm tho, bạn có thể thử sử dụng chanh. Trong chanh có axit, có thể giúp đánh bay các vết bẩn và vi khuẩn, giúp tủ sạch sẽ, thơm tho.

lau-tu-lanh-01

Bạn chỉ cần vài quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi pha loãng vào nước ấm. Dùng khăn thấm nước này để lau lên bề mặt tủ và những nơi cần làm sạch. Sau đó, dùng khăn khô lau lại toàn bộ tủ một lần nữa.

Sử dụng giấm

Giấm có chứa axit nên cũng có tác dụng làm sạch và khử khuẩn. Bạn có thể cho giấm và muối trắng vào nồi đun sôi. Khi muối tan hết thì tắt bếp, để nguội bớt. Dùng khăn thấm giấm còn ấm và lau toàn bộ tủ.

Sau đó, dùng một chiếc khăn sạch khác để lau lại một lượt từ trong ra ngoài.

Baking soda

lau-tu-lanh-02

Baking soda không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn có thể dùng làm chất tẩy rửa. Nó có thể giúp đánh bay các vết bẩn một cách nhanh chóng, khử mùi hôi hiệu quả.

Bạn có thể chuẩn bị một chén baking soda và đem pha với nước ấm. Dùng khăn vải hoặc miếng bọt biển thấm baking soda đã pha và lau tủ.

Sau đó, dùng khăn sạch lau lại tủ một lần nữa cho sạch sẽ và khô ráo là được.

Một số cách khử mùi cho tủ lạnh

Bã cà phê

lau-tu-lanh-03

Cà phê có hương vị dễ chịu, hoàn toàn có thể khử mùi hôi cho tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng bột cà phê hoặc tận dụng bã ca phê. Bỏ chúng vào một chiếc chén nhỏ rồi để ở các góc tủ lạnh để làm giảm mùi khó chịu. Trộn bột cà phê với baking soda cũng giúp tăng hiệu quả khử mùi. Tủ lạnh có thể ám mùi cà phê một thời gian nhưng sau đó sẽ phai dần.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt chứa tinh dầu thơm tự nhiên, có thể át đi các mùi khó chịu. Bạn chỉ cần bóc phần vỏ cam quýt. Rửa sạch chúng rồi lau khô. Đặt vỏ cam, quýt vào các góc của tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, mùi khó chịu trong tủ sẽ biến mất.

Chè khô

Bạn có thể lấy khoảng 50 gram chè khô (hoặc loại chè đã ướp hương hoa) và cho vào túi vải nhỏ rồi để vào góc tủ lạnh. Chè khô sẽ hút bớt độ ẩm đồng thời hấp thụ cả mùi hôi trong tủ. Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể lấy túi chè này ra phơi dưới ánh nắng cho khô ráo và có thể tái sử dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link