Lau tủ lạnh đừng chỉ dùng nước lã: Nhớ thêm 2 nguyên liệu rẻ tiền để tủ hết mùi hôi, diệt sạch khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch tủ lạnh, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây. Đảm bảo tủ sạch sẽ, không còn mùi hôi khó chịu.

Tủ lạnh không được vệ sinh thường xuyên sẽ trở thành ổ vi khuẩn, có mùi hôi khó chịu. Việc lau tủ lạnh định kỳ là điều cần thiết. Sắp xếp lại tủ lạnh sau mỗi lần dọn dẹp cũng giúp bạn kiểm tra được chất lượng thực phẩm, loại bỏ những món đã để quá lâu.

Để làm sạch toàn bộ các cặn bẩn cũng như diệt khuẩn, dùng nước lã để lau tủ là chưa đủ. Muốn làm sạch tủ lạnh, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Đầu tiên, bạn cần rút phích cắm điện của tủ lạnh. Chỉ nên vệ sinh tủ lạnh sau khi đã rút nguồn điện để tránh tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người sử dụng. Sau khi ngắt điện, hãy lấy hết các thực phẩm bên trong tủ ra. Có thể xếp thực phẩm ở nơi thoáng mát hoặc để trong thùng giữ nhiệt có bỏ thêm đá trong lúc chờ lau dọn tủ lạnh.

ve-sinh-tu-lanh-01

Để làm sạch kỹ lượng, bạn cần lấy các khay, hộp trong tủ ra để làm sạch. Với bộ phận này, bạn chỉ cần dùng nước sạch và nước rửa chén để cọ rửa là được.

Chuẩn bị một chậu nước ấm. Pha một ít baking soda và giấm trắng vào chậu nước. Sau đó nhúng khăn vào chậu nước và vắt thật ráo rồi tiến hành lau toàn bộ tủ lạnh.

ve-sinh-tu-lanh-02

Phần gioăng tủ lạnh là nơi dễ tích tụ rất nhiều cặn bẩn. Bạn có thể co một ít giấm trắng và kem đánh răng vào bát nước. Lấy khăn thấm dung dịch này và chà nhiều lần dọc theo gioăng tủ lạnh. Có thể dùng khăn bọc bên ngoài một thấm thẻ cứng để dễ dàng loại bỏ các cặn bẩn ở gioăng tủ lạnh.

ve-sinh-tu-lanh-03

Bạn cũng chú ý vệ sinh cả phầm gầm tủ lạnh. Đây là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn. Hãy dùng chổi để luồn xuống phía dưới và quét sạch bụi bẩn sau đó dùng cây lau nhà để lau sạch các vết ố do nước đọng lâu ngày gây ra.

Nên kê 4 chân tủ lạnh lên kệ tủ lạnh chuyên dụng để tránh tình trạng đọng nước làm ẩm ướt gầm tủ.

Sau khi đã làm sạch bên trong tủ lạnh, hãy lau cả phần bên ngoài vỏ tủ. Lau khô các khay đựng và lắp lại vào tủ như ban đầu.

Khi đã hoàn tất việc lau dọn thì có thể xếp thực phẩm trở lại tủ và cắm điện.

Nên dọn dẹp tủ lạnh thường xuyên để loại bỏ các cặn bẩn, ngăn vi khuẩn sinh sôi.

Nên phân loại thực phẩm sống và chín để ở các khu vực riêng để tránh lây nhiễm chéo vi khuẩn.

Thực phẩm nên được để trong hộp có đậy nắp kín hoặc bọc bằng màng bọc thực phẩm để mùi món này không làm ảnh hưởng đến món khác.

Để khử mùi hôi của tủ lạnh, bạn có thể đặt một chén nhỏ bột baking soda hoặc bã cà phê trong tủ. Sử dụng vỏ cam, quýt hoặc chanh cũng giúp khử mùi hôi của tủ lạnh rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link