Lau TV đừng dùng giấy ăn, nước lã: Mách bạn cách đơn giản nhất, màn hình hết sạch bụi

( PHUNUTODAY ) - Khi màn hình bị bụi bẩn, nhiều người tiện tay sử dụng giấy ăn để lau. Tuy nhiên, việc này không giúp làm sạch bụi mà còn có thể gây hại màn hình. Giấy ăn thô cứng có thể làm hỏng bề mặt tivi.

Bạn nên sử dụng các loại khăn mềm mại, có độ thấm nước tốt để lau tivi. Nếu nhà sản xuất tặng kèm khăn lau thì bạn nên sử dụng loại khăn đó để làm sạch bụi bẩn bám trên màn hình.

Lưu ý, không nên sử dụng khăn ướt để lau màn hình tivi. Nước từ khăn có thể len vào các kẽ hở và làm chập các bảng mạch bên trong. 

Lưu ý, không nên sử dụng khăn ướt để lau màn hình tivi. Nước từ khăn có thể len vào các kẽ hở và làm chập các bảng mạch bên trong. 

Về dung dịch tẩy rửa, mỗi loại tivi có thể sử dụng các loại màn hình khác nhau như LCD, LED nên không phải loại hóa chất tẩy rửa nào cũng phù hợp với màn hình. Nếu chọn không đúng, tuổi thọ của tivi sẽ giảm nhan chóng. Bạn nên tìm hiểu loại màn hình mà mình đang sử dụng và tham khảo khuyến cáo của nhà sản xuất tìm được loại dung dịch vệ sinh phù hợp.

Tuyệt đối không dùng cồn, xăng thơm, các dung dịch có chứa amoniac, etyl alcohol, axeton… để lau màn hình chúng có thể làm màn hình bị hỏng hoặc ố vàng.

Khi lau màn hình, không nên mạnh tay. Ở những vết bẩn cứng đầu, bạn cần phải lau hết sức nhẹ nhàng. Lau đi lau lại nhiều lần cho tới khi vết bẩn biến mất.

Khi lau màn hình, không nên mạnh tay. Ở những vết bẩn cứng đầu, bạn cần phải lau hết sức nhẹ nhàng. Lau đi lau lại nhiều lần cho tới khi vết bẩn biến mất.

Bởi vì màn hình là tĩnh điện cao áp, rất dễ hút bụi, nếu không cẩn thận sẽ để lại rất nhiều dấu vân tay hoặc các vết bẩn khác, lâu ngày không lau sẽ ảnh hưởng đến độ trong của hình ảnh, tiếp theo chúng ta cùng làm sạch nhé.

- Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một miếng vải mềm, Sau đó đổ một chút rượu trắng lên trên. Sau khi hoàn tất, chúng ta sẽ lau nó theo cùng một hướng dọc theo màn hình TV.

Rượu chứa rất ít nước nên có tác dụng làm sạch rất tốt, trong rượu có chứa cồn, chất này bay hơi rất nhanh, sau khi chúng ta lau hết, hãy đợi cồn trên đó bay hơi và khô.

Sau khi tất cả cồn trên màn hình TV đã bay hơi và khô, hãy lấy kem Vaseline ra và thoa lên màn hình TV, Vaseline có thể duy trì màn hình LCD của chúng ta.

Nếu có vết xước trên màn hình LCD, hãy bôi dầu hỏa lên đó và lau nhẹ, vết xước có thể được làm nhẹ đi, thậm chí có thể loại bỏ và nó rất sạch.

Ngoài ra, sử dụng dầu hỏa để lau màn hình TV cũng có thể tạo thành màng dầu trên màn hình LCD để tránh bụi rơi vào màn hình TV và ảnh hưởng đến độ rõ nét của TV.

Sau khi trải đều, lấy khăn ra lau màn hình tivi giống như cách trước, nhớ lau theo cùng một hướng cho đến khi Vaseline của chúng ta hoàn toàn tích hợp với màn hình tivi. Vệ sinh tivi bằng phương pháp này sẽ tốt hơn bình thường. Việc làm sạch có khả năng chống bụi bẩn cao hơn và hiệu quả dường như rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link