Vì sao nên đặt 1 tép tỏi dưới gối khi đi ngủ: Mẹo hay lợi đủ đường ai không biết quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một tép tỏ nhỏ nhưng có thể giúp bạn giải quyết nhiều rắc rối trong cuộc sống hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao đặt tỏi dưới gối khi ngủ có nhiều công dụng?

Tăng cường sức đề kháng: Trong học học truyền thì tỏi chính là một vị thuốc có tác dụng diệt khuẩn tăng sức đề kháng cho cơ thể con người rất tốt. Nhất là trong mùa đông thì tỏi càng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh giúp tăng cương kháng thể, và phòng ngừa cảm cúm vô cùng tốt.

Giúp bạn ngủ ngon hơn: Đặc biệt, thành phần của tỏi còn giúp lưu thông khí huyết bạn lưu thông dễ dàng hơn, từ đó, giúp ăn ngủ tốt, giảm đau nhức cơ thể hữu hiệu và ổn định huyết áp. Đồng thời, những mùi khí của tỏi còn giúp diệt khuẩn, hạn chế ô nhiễm không khí và tạo điều kiện để ngủ ngon hơn.

Đồng thời, chất allicin cùng lưu huỳnh có trong tỏi còn có công dụng làm dịu và đưa bạn vào giấc ngủ sâu nhanh chóng. Có vẻ hơi khó tin bởi mùi tỏi khá nồng nhưng nhiều người đã thử và chứng minh điều đó là đúng. Bên cạnh đó, tỏi con giúp cơ thể bạn giảm hoạt động tế bào thần kinh trong não và hệ thần kinh trung ương, giúp tăng thư giãn – giảm căng thẳng hiệu quả giúp bạn ngủ ngon giấc an thần hơn.

Đặt tép tỏi dưới gối lợi đủ đường

Đặt tép tỏi dưới gối lợi đủ đường

Đuổi muỗi và côn trùng: Theo những nghiên cứu khoa học, mùi cay nồng trong tỏi tác dụng xua đuổi các loài côn trùng gây hại, đặc biệt là ruồi và muỗi. Mùi hương trong tỏi khiến những loại côn trùng này bị mất phương hướng và không thể xâm nhập vào nhà. Ngoài để tỏi ở dưới gối, còn cách khác tránh muỗi đốt là thoa một chút nước tỏi lên vùng da hở vào ban đêm.

Vì sao nên đặt tỏi dưới gối khi đi ngủ

Vì sao nên đặt tỏi dưới gối khi đi ngủ

Những chú ý khi đặt tỏi dưới gối trước khi ngủ

Khi bạn muốn để tỏi dưới gối thì dù là đặt tỏi dưới gối khi ngủ hay ăn sống, uống rượu tỏi thì cũng không được lạm dụng quá nhiều. Bạn không nên dùng quá 10g tỏi/ngày. Bởi sẽ gây hại khí, phản tác dụng và không tốt cho sức khỏe. Cụ thể là rất dễ bị mất khí, tan huyết.

Khi ăn tỏi sống bạn nên băm nhuyễn bởi tinh dầu trong tỏi vỡ ra và được hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, bạn hãy để tỏi trong không khí tầm 10 – 15 phút mới ăn hoặc chế biến để Allicin được phóng thích ra hoàn toàn. Khi đặt tỏi dưới gối, bạn không nên dùng gối quá dày bởi có thể làm giảm tác dụng của tỏi.

Nếu để dưới gối thì nên chọn tỏi tươi sẽ tác dụng tốt cho sức khỏe và đuổi côn trùng, ngủ ngon hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link