Lấy 2 chiếc bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau: Giải quyết nhiều vấn đề lại giúp tiết kiệm tiền

( PHUNUTODAY ) - Thay vì vội vàng vứt bàn chải đánh răng cũ đi, bạn hãy dùng chúng vào những việc này sẽ rất hữu ích mà lại giúp tiết kiệm tiền bạc.

Theo khuyến cáo của chuyên gia thì cứ khoảng 3 tháng bạn nên thay bàn chải đánh răng một lần. Với những chiếc bàn chải cũ bạn sẽ làm gì với nó? Chắc chắn phần lớn mọi người sẽ vứt ngay bàn chải cũ vào thùng rác nhưng nếu bạn biết rằng chúng có nhiều công dụng trong cuộc sống thì chắc chắn bạn sẽ không lãng phí chúng nữa.

Làm sạch vòi nước trong nhà

Trước tiên bạn lấy 2 bàn chải đánh răng cũ rồi dùng dây chun buộc chúng lại với nhau, nhúng vào nước rồi mở phần bàn chải ra, chải vòi nước. Khe hở giữa vòi nước thường rất khó làm sạch. Việc buộc 2 bài chải đánh răng lại với nhau sẽ giúp bạn làm sạch vòi nước dễ dàng hơn.

Làm dụng cụ tách các loại hạt vỏ cứng

Một cách nữa để bạn tận dụng bàn chải cũ đó là tút đầu lông của chúng ra, sau đó dùng dây chun buộc 2 bàn chải đánh răng đối mặt với nhau rồi kẹp một mảnh giấy gấp 4 vào giữa. Giờ thì bạn có thể dùng nó như dụng cụ để tách các loại hạt vỏ cứng như hạt dẻ cười, đậu phộng, hướng dương,…

Làm sạch sên xe đạp

Nếu nhà bạn có xe đạp, bạn có thể dùng cách này để làm sạch sên xe. Vì sên xe đạp thường dính hỗn hợp dầu máy và đất cát nên khiến xe thêm nặng, tệ hơn là làm giảm tuổi thọ của sên xe.

Bạn buộc 2 bàn chải đánh răng cũ vào nhau bằng băng keo sao cho hai mặt của bàn chải hướng vào nhau. Sau đó đặt sên xe đạp vào giữa hai mặt của bàn chải rồi xoay bàn đạp. Vậy là bạn đã làm sạch sên xe rất đơn giản.

Ngoài 2 công dụng trên, bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ vào nhiều mục đích khác như:

Làm sạch bàn phím

Sau một thời gian sử dụng bàn phím máy tính rất dễ bám bụi. Bản chỉ cần lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ chải bàm phím là lớp bụi trên bàn phím sẽ bị cuốn bay dễ dàng.

Làm sạch lược

Lược chải đầu là vật dụng chúng ta dùng hàng ngày vì vậy rất dễ bị bám bẩn bởi mồ hôi và bụi bẩn, gàu trên tóc. Cách đơn giảm để làm sạch lược là dùng bàn chải đánh răng cũ, nhúng một ít nước với chất tẩy rửa, chải dọc theo nhiều của lược, các vết bẩn sẽ được loại bỏ.

Làm sạch cốc

Trước tiên bạn hãy đốt mặt sau của đầu bàn chải đánh răng cũ, uốn cong bàn chải ra phía sau một góc 90 độ. Với cách này bạn có thể biến bàn chải đánh răng cũ thành vật để cọ rửa những chiếc cốc sâu lòng, chai lọ rồi.

Tẩy rửa bồn cầu

Bồn cầu có những vị trí nhỏ hẹp rất khó để vệ sinh nếu dùng dụng cụ vệ sinh thông thường. Bạn chỉ cần hơ mặt trong của cán bàn chải đánh răng cũ trên lửa rồi bẻ cong thành hình chữ L. Thêm nước tẩy rửa bồn cầu vào và bắt đầu chà những ngóc ngách của bồn cầu là được.

Làm sạch gioăng tủ lạnh, khung cửa sổ

Bàn chải sau khi uốn cong có thể dùng để làm sạch các khe hở của gioăng tủ lạnh hoặc khung cửa sổ - những nơi dễ bị bám bụi nhưng không dễ lau chùi.

Lau vết bút sáp màu trên tường

Muốn lau sạch vết bút sáp màu trên tường, bạn dùng bàn chải đánh răng cũ bôi lên một ít kem cạo râu hoặc kem đánh răng rồi chà lên những vết bẩn trên tường. Tới khi vết bút sáp màu đã sạch, bạn dùng khăn sạch lau lại lần nữa là được.

Làm sạch đồ trang sức

Các món đồ trang sức thường có nhiều rãnh, khe cực nhỏ nên việc vệ sinh không dễ dàng. Bạn hãy dùng bàn chải đánh răng cũ, nhúng vào dung dịch tẩy rửa rồi chà nhẹ nhàng lên bề mặt món đồ trang sức, bụi bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link