Tận dụng bàn chải đánh răng cũ, tiết kiệm được cả tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải tốn tiền mua dụng cụ vệ sinh, lau chùi,… bạn có thể tận dụng chính chiếc bàn chải cũ của mình.

Tẩy da chết cho môi

Đối với các bạn nữ khi đánh son mà gặp tình trạng son không đều màu thì nguyên nhân chính là do bạn không tẩy da chết chro môi.

Muốn khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng chải lên môi khoảng 1-2 phút để loại bỏ lớp tế bào già cỗi trên môi, cho đôi môi luôn hồng hào, căng mọng.

Lau đi những vết bút sáp của trẻ

Nhà có trẻ nhỏ thì khó tránh khỏi việc trẻ dùng bút màu sáp vẽ lên tường. Với những bức tường ở phòng khách, chắc hẳn bạn sẽ không muốn những vết màu nguệch ngoạc làm xấu đi cả không gian.  

Không cần phải tốn tiền mua sơn về sơn lại nhà, với chiếc bàn chải đánh răng cũ bạn cũng có thể làm sạch những vết màu này. Cách làm đơn giản là bạn thêm vào bàn chải một chút kem cạo râu rồi tiến hành chà lên chỗ có màu vẽ của trẻ. Chà đến khi vết màu sạch thì bạn dùng khăn lau lại một lần nữa là được.

Tẩy bồn cầu

Những chiếc cọ bồn cầu thường có kích thước lớn và khó có thể làm sạch những góc khuất của bồn cầu. Những vị trí như khe, kẽ của bồn cầu nếu muốn làm sạch bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ.

Trước tiên bạn dùng bật lửa hơ nóng cán bàn chải để dễ dàng uốn cong. Tiếp đến bạn đè mạnh đầu bàn chải xuống mặt bàn sao cho bàn chải gấp lại như hình chữ L.

Cuối cùng bạn chỉ việc dùng bàn chải đánh răng để làm sạch những vị trí mà bạn mong muốn.

Làm gọn phần tóc con bị thừa

Bạn chỉ cần xịt keo lên đầu lông bàn chải rồi chải lên tóc, tất cả những sợi tóc con sẽ vào nếp 1 cách dễ dàng hơn.

Chữa mascara vón cục

Nếu bạn chải một lớp mascara lên mi mắt mà thấy bị vón cục thì hãy lấy bàn chải có lông mềm chải thêm một lượt nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn. Bàn chải sẽ giúp lấy đi những cục vón của mascara và giúp bạn có hàng lông mi hoàn hảo.

Làm sạch lược gỗ

Sau vài lần chải tóc bạn sẽ thấy trên lược gỗ bám lại tóc rụng và cả bụi bẩn trông rất khó chịu. Chắc hẳn bạn không muốn chải chiếc lược bẩn đó lên tóc của mình. Cách đơn giản để làm sạch chiếc lược này là dùng bàn chải cũ chà lên lược vài lần và rửa lại với nước sạch.

Vệ sinh đầu móng tay

Nếu bạn không có sẵn đồ chải móng tay nhưng lại có chiếc bàn chải đánh răng cũ thì hãy dùng nó để chải sạch vết bẩn bám dưới móng tay.

Làm sạch đồ trang sức

Với các vết bẩn bám trên móc xích vòng cổ hay vòng đeo tay thì hãy lấy chiếc bàn chải cũ có lông mềm và khéo léo luồn vào những móc xích. Cách này không chỉ lấy đi sạch sẽ những vết bẩn mà còn có thể gỡ ra cả những sợi tóc bám vào đó.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link