Bàn thờ có dấu hiệu này là điềm báo hung hạn, gia chủ chú ý vận xui đeo bám, lao đao khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm người xưa bàn thờ là nơi linh thiêng nếu gặp những dấu hiệu này chứng tỏ là điềm báo hung hạn. Gia chủ cần chú ý để không để hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia đình.

Bát hương bị cháy

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-hung-han-gia-chu-can-chu-y_1

Nhiều người cho rằng bát hương bị cháy là do lúc thắp que hương chưa dập lửa hoặc cắm quá nhiều nén hương trong khi ở dưới có quá nhiều chân hương cộng với thời tiết hanh khô nên dễ dàng bén lửa.

Còn đối với những người tin vào tâm linh thì cho rằng đây là điềm báo tổ tiên gửi cho con cháu.

Nếu bát hương chỉ cháy ở phần trên ngọt với ngọn lửa lớn thì sẽ gọi là cháy hóa dương, điều này báo hiệu gia đình sắp gặp may mắn làm đâu thắng đó.

Còn nếu cháy âm ỉ dưới chân hương không thành ngọn lửa lớn thì gọi là cháy hóa âm. Đây được xem là điềm báo mồ mả bị động, chuyện không may sắp ập đến, làm ăn trục trặc, vận xui đeo bám.

Lúc này bạn nên dọn dẹp bàn thờ, chờ lửa tắt hết bỏ bớt chân nhang. Nếu cẩn thận hơn hãy nhờ đến chuyên gia phong thủy hoặc các cụ cao tuổi có kinh nghiệm.

Bát hương bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-hung-han-gia-chu-can-chu-y_2

Bát hương được xem là thứ bất di bất dịch trên bàn thờ. Theo người xưa quan niệm nếu thấy bát hương bị dịch chuyển, thay đổi vị trí thì đó là một dấu hiệu không tốt. Trong giai đoạn này, gia chủ không nên đầu tư làm ăn lớn, tránh nóng giận để xảy ra tranh cãi với người xung quanh, tạo điều kiện cho tiểu nhân hãm hại.

Đổ vỡ lọ hoa trên bàn thờ

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-hung-han-gia-chu-can-chu-y_3

Đổ vỡ là điều không may mắn, nhất là đổ vỡ trên bàn thờ thì lại càng xấu. Chính vì vậy các cụ ngày xưa cho rằng lọ hoa trên bàn thờ bị đổ, vỡ là dấu hiệu của điều chẳng lành. Các thành viên trong gia đình nên hết sức cẩn trọng trong chuyện đầu tư làm ăn, đi lại xe cộ, cần cẩn trọng hết mức.

Bát hương làm bằng đá

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-hung-han-gia-chu-can-chu-y_5

Nếu gia đình nào đang sử dụng bát hương làm bằng đá thì nên thay đổi ngay để tranh xui xẻo. Theo quan niệm người xưa, bát hương đặt trên bàn thờ trong nhà, gia chủ nên chọn loại làm bằng chất liệu sứ để thể hiện tự tôn trọng, tin tưởng đối với thần linh, tổ tiên. Đặc biệt không nên dùng bát hương bằng đá. Loại bát hương này chỉ nên đặt ở miếu, chùa.

Bát hương có cát

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-hung-han-gia-chu-can-chu-y_7

Trong bát hương cần có phần cốt nhưng tuyệt đối không được sử dụng cát. Theo quan niệm phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế, không phù hợp với nơi linh thiêng. Do vậy, gia chủ dùng cát để bỏ vào bát hương sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc.

Trong bát hương cần có cốt nhưng tuyệt đối không nên sử dụng cát hãy dùng tro rơm để bỏ vào trong bát hương. Việc này giúp bát hương sạch sẽ, gia đạo êm ấm, viên mãn. Gia chủ có thể tìm mua tro rơm ở các cửa hàng bán đồ thờ cúng.

Ảnh thờ bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-hung-han-gia-chu-can-chu-y_8

Việc ảnh thờ bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi được cho là dấu hiệu không tốt về tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Gia chủ nên sửa chữa, treo lại ảnh ở vị trí cố định để sớm hóa giải điềm xui.

Tường bàn thờ có vết nứt

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-hung-han-gia-chu-can-chu-y_9

Đây cũng được cho là một điềm báo không tốt cho gia chủ. Người xưa cho rằng nếu tường phía sau bàn thờ bị nứt sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của gia đình. Vì vậy nếu thấy xuất hiện dấu hiệu này gia chủ nên khắc phục càng sớm càng tốt.

Bàn thờ đặt cạnh nhà vệ sinh

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-hung-han-gia-chu-can-chu-y_10

Đây được xem là đại kỵ trong phong thủy. Nhà vệ sinh thường ẩm ướt, nhiều uế khí. Nếu đặt bàn thờ dựa vào tường nhà vệ sinh thì sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, vận may, công danh của các thành viên trong gia đình... Nếu gặp phải trường hợp này, gia chủ cần sớm điều chỉnh để tránh xui xẻo.

Mặt trước bàn thờ chếch xuống đất

Mặt bà thờ bị chếch xuống đất có thể do lỗi thiết kế hoặc do mối mọt, chất liệu gỗ không tốt. Việc bàn thờ thay đổi trạng thái được xem là dấu hiệu cảnh báo tình hình tài chính của gia đình gặp vấn đề, gia chủ nên chi tiêu cẩn thận và sớm khắc phục lỗi trên để tránh xui xẻo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link