Bàn chải đánh răng cũ đừng vội vứt đi, cứ làm theo cách này để tiết kiệm cả triệu bạc

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc bàn chải dùng chưa được lâu nhưng đã bị cũ phải bỏ đi thì sẽ rất là tiếc. Phunutoday.vn sẽ hướng dẫn các bạn mẹo tận dụng những chiếc bàn chải đã cũ nhé.

Lau đi những vết bút sáp của trẻ

Bé nhà bạn rất thích hội hoạ và bé có thể vẽ bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào bé muốn. Và chắc chắn rằng những bức tường trong nhà bạn sẽ nguệch ngoạc những nét tô của bé. Bạn muốn giữ lại lớp sơn như lúc ban đầu cho những bức tường?

Vậy bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ, thêm vào đó chút kem cạo râu rồi tiến hành chà lên chỗ có màu vẽ của bé. Khi thấy vết màu đã sạch, hãy dùng khăn lau lại một lần nữa.

Tẩy bồn cầu

Những góc khuất của bồn cầu vốn rất khó tẩy rửa vì dụng cụ tẩy bồn cầu thường khá to, không thể dọn sạch từng khe, kẽ bồn cầu, do đó, hãy tận dụng bàn chải đánh răng cũ.

Dùng bật lửa hơ nóng cán bàn chải để dễ dàng uốn cong. Sau đó, bạn đè mạnh đầu bàn chải xuống mặt bàn sao cho bàn chải gấp lại như hình chữ L. Sau đó, bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng để làm sạch kẽ bồn cầu.

ban-chai-danh-rang

Làm gọn phần tóc con bị thừa

Bạn chỉ cần xịt keo lên đầu lông bàn chải rồi chải lên tóc, tất cả những sợi tóc con sẽ vào nếp 1 cách dễ dàng hơn.

Dùng làm lược chảy tóc

Nếu như bạn đang vội ra ngoài, cần phải chảy một ít keo lên mái tóc của mình để được vào nếp và không bị xù đi. Dùng tay thì sẽ bị dính tay, bết rít khó chịu, dùng lược thì răng lược quá to, tóc sẽ không được gọn gàng, xịt thẳng vào tóc thì lại càng tệ hại hơn vì keo sẽ không đều trên tóc. Vậy làm sao đây?

Hãy dùng chiếc bàn chải cũ kĩ đang bị bỏ đi của bạn, xịt keo lên lông bàn chảy rồi chảy nhẹ nhàng lên tóc theo từng đường một. Mái tóc sẽ được vào nếp và vô cùng gọn gàng đấy.

Tẩy da chết cho môi

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây nên tình trạng son lên màu không chuẩn là bạn không chịu tẩy da chết cho môi. Để khắc phục tình trạng này, hãy tranh thủ sau khi đánh răng xong bạn chà lông bàn chải lên môi khoảng 1-2 phút để loại bỏ lớp tế bào già cỗi trên môi, cho đôi môi luôn hồng hào, căng mọng.

ban-chai-danh-rang1

Làm cọ vệ sinh dây xích xe đạp

Bạn đã nhớ dây xích chiếc xe đạp của bạn bao lâu chưa được vệ sinh chưa? Các vết nhớt sẽ bị khô và vón cục lại, khi cần dùng đến chúng ta phải dùng sức đạp xe khá mệt mỏi.

Một mẹo đơn giản đó là dùng 2 bàn chải đã cũ nhập đôi lại với nhau, sau cho 2 đầu lông bàn chải chạm vào nhau (vừa chạm). Dùng băng keo quấn phần thân bàn chải lại thật chặt. Khi cần vệ sinh dây xích, bạn chỉ cần đưa dây xích vào nằm giữa khoảng trống của bàn chải, việc vệ sinh sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link