Lấy chồng Tây không sướng như nhiều người vẫn nghĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người cho rằng, lấy chồng Tây chắc sung sướng lắm. Nhưng trong một số trường hợp, lấy chồng Tây không sướng như nhiều người vẫn nghĩ.

Từ giấc mộng đổi đời

Cũng khó để trách tại sao chị em phụ nữ lại có suy nghĩ lấy chồng Tây là sung sướng khi mà hằng ngày, người ta vẫn rỉ tai nhau về cuộc sống như thiên đường ở “bển”. Mà trai Việt thì các chị em hiểu quá rồi, lấy được ông chồng tư duy tiến bộ thì không sao, chả may lấy phải ông vừa bảo thủ vừa gia trưởng thì cuộc đời coi như chấm hết. Thế là cái suy nghĩ chán “trai nhà”, mê trai Tây cứ tự nhiên hình thành trong suy nghĩ của nhiều chị em.

Chưa kể, hằng ngày, chị em ta xem biết bao nhiêu là phim ảnh, đọc biết bao nhiêu tin tức về các mối tình với chồng Tây. Chàng nào cũng lãng mạn, si tình, nói lời nào là như rót mật vào tai lời ấy. Chẳng như mấy chàng trai Việt, chả bao giờ nói được mấy lời ngọt ngào tử tế. Có khi kết hôn về rồi, coi vợ như như người ở trong nhà, vớ được ông chồng vũ phu có khi còn “3 ngày 1 trận nặng, 5 ngày một trận nhẹ”.

Tôi có một cô bạn học chung từ thuở cấp 3, tốt nghiệp xong, Thư (tên cô bạn đó) đi làm công nhân trong một công ty liên doanh với nước ngoài. Quen biết, yêu đương thế nào, cô đồng ý kết hôn với một ông người Pháp hơn mình gần 20 tuổi sang Việt Nam công tác. Đám cưới được tổ chức gấp rút, nhanh chóng, nghe đâu thấy bảo nhà chồng Thư giàu lắm, cả nhà đều là dân kinh doanh. Kết hôn được một thời gian, chồng Thư về nước lo làm thủ tục bảo lãnh cho vợ sang. Thế là cô gái thôn quê cả đời chỉ đi đến Hà Nội là xa nhất một bước đặt chân sang nước Pháp, mang theo bao hoài bãi, bao mơ mộng về một cuộc sống giàu sang, nhung lụa.

Không biết sang đấy cô có sung sướng không, nhưng từ ngày Thư đi, bạn bè gần như mất hẳn liên lạc với cô.

Thực ra, những hệ lụy không mong muốn trong việc lấy chồng Tây không phải chị em phụ nữ không biết, thậm chí biết nhiều là đằng khác, trên sách báo, vô tuyến năm nào chả có vụ gì đấy đau lòng liên quan tới việc lấy chồng Tây.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Vỡ mộng trời Tây

Quay lại việc của Thư, hơn một năm sau khi xuất ngoại, thông qua facebook, tôi liên lạc lại được với cô. Thư may mắn hơn nhiều người khác, vì cô được gả vào một gia đình đàng hoàng, nhưng nói thế không có nghĩa là cuộc sống của cô hoàn toàn viên mãn.

Sang Pháp một thời gian, chồng Thư xin cho vợ làm nhân viên bán hàng trong một cửa hàng Bách hóa. Thu nhập của Thư thực ra chẳng đáng kể gì, không bằng một phần 3 tiền lương của chồng, nhưng mọi thu chi trong gia đình đều chia đôi rất sòng phẳng. Từ tiền ăn uống, tiền mua sữa, bỉm…cho con. Mọi thứ đều được chồng cô tính toán rất rạch ròi.

Thậm chí, 2 vợ chồng đi ăn hàng, chồng Thư cũng áp dụng chính sách ai ăn người ấy trả tiền. Thư tâm sự với tôi “Nhiều khi thấy tủi thân, chẳng có cảm giác đấy là chồng mình gì cả, 2 vợ chồng mà chẳng bao giờ có sự sẻ chia với nhau”.

Chưa kể, trong gia đình, bất đồng ngôn ngữ trở thành rào cản vô cùng lớn trong việc giao tiếp giữa các thành viên. Bố mẹ chồng nói gì Thư cũng không biết, ngược lại, với vốn tiếng Pháp bập bẹ học được trong 1 năm làm dâu khiến cô cũng phải vất vả lắm mới diễn đạt được suy nghĩ của mình cho bố mẹ.

Nhưng việc khiến Thư đau lòng nhất, là tính trăng hoa của chồng. Trong suy nghĩ của cô, đối với người phương Tây, việc “tình một đêm” hay có những mối quan hệ ngoài luồng khác là việc hết sức bình thường, họ không coi đó là vấn đề to tát, thích thì hẹn hò, uống với nhau vài ly rượu, mà thích nữa, thì tiến xa hơn.

Thế nhưng, với một phụ nữ Việt như Thư, làm sao cô dễ dàng chấp nhận được chuyện đó. Cô ghen tuông, khóc lóc, trách móc chồng, nhưng những gì cô nhận được chỉ là cái nhìn lãnh cảm của chồng, anh ta cho rằng đó là chuyện nhỏ. Dần dần, Thư cũng phải chấp nhận mà cho qua, dù trong lòng cô đau đớn, tổn thương nhiều lắm.

Chuyện lấy chồng Tây trước giờ chưa bao giờ hết hot, tuy nhiên, giữa cuộc sống ảo và thực tế luôn khác xa nhau rất nhiều. Không thể phủ nhận rằng, nhiều cuộc hôn nhân rất hạnh phúc, khiến người trong cuộc vô cùng mãn nguyện. Nhưng cũng có không ít cuộc hôn nhân, vì ham chồng Tây mà nhận về trái đắng.

Vấn đề đặt ra ở đây, đó là việc mỗi người phải thật sự tỉnh táo để định hướng được mục đích cuộc đời mình, cũng như mưu cầu về hôn nhân hạnh phúc. Đồng thời, nếu xác định lấy chồng Tây, hãy tích lũy cho mình đủ những yêu cầu căn bản để có thể tự tin nắm chắc phần thắng hôn nhân cho mình.

Cô vợ cao tay trị chồng nghiện cờ bạc
(Chia sẻ) - Tùng nói nhiều, còn Trang, cô yên lặng, những giọt nước mắt rơi xuống không ngừng, cô biết “hạ sách” của mình rút cuộc cũng thành công.
Đòn phản pháo của nàng dâu bị mẹ chồng nói xấu
(Chia sẻ) - Kế hoạch của tôi thành công ngoài mong đợi, cũng nhờ đó mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng được cải thiện rõ rệt.
Chồng vô sinh nhắm mắt cho vợ ngoại tình
(Chia sẻ) - Thành sẽ chờ Thu về rồi nói chuyện dứt khoát, rõ ràng với Thu, còn cô lựa chọn thế nào, anh cũng đều tôn trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT